Tiếng Việt | English

09/04/2020 - 15:51

Long An: Mưa dông, lốc xoáy làm sập nhà, 1 người bị sét đánh tử vong

Mưa dông, lốc xoáy làm sập và tốc mái nhà dân tại thị xã Kiến Tường và huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Riêng huyện Bến Lức có 1 trường hợp bị sét đánh tử vong.

* Tối 08/4, một cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm sập và tốc mái nhiều nhà dân tại ấp Cái Sậy, xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An.

Mưa dông, lốc xoáy làm sập nhà dân tại thị xã Kiến Tường. Ảnh: Tấn Hoàng

Theo đó, khoảng 19 giờ, cơn mưa lớn đầu mùa kèm theo dông, lốc xoáy làm sập và tốc mái 4 căn nhà, trong đó có 2 căn thuộc diện cận nghèo đổ sập hoàn toàn, 1 căn bị tốc mái tôn và căn còn lại sập gian nhà bếp. Rất may, sự việc không gây thiệt hại về người. Ngoài ra, một số căn cũng bị thiệt hại nhưng không đáng kể, các gia đình đã tự sửa chữa, lợp lại mái nhà.

Ngay trong sáng 09/4, cơ quan chức năng của thị xã Kiến Tường phối hợp UBND xã Tuyên Thạnh đến các hộ thăm hỏi, khảo sát, thống kê thiệt hại để trình UBND thị xã có mức hỗ trợ cho từng trường hợp; đồng thời động viên các gia đình bị thiệt hại lợp tạm lại mái nhà để ổn định cuộc sống.

* Cùng ngày 08/4, cơn mưa dông trên địa bàn huyện Bến Lức cũng gây ảnh hưởng về người và tài sản của người dân.

Nhà một hộ dân tại huyện Bến Lức bị sập do mưa dông. Ảnh: Lê Hạnh

Qua thống kê bước đầu, tại xã Thạnh Lợi có 4 căn nhà bị tốc mái và 1 căn bị sập. Ước tính thiệt hại khoảng 40 triệu đồng. Ngoài ra, còn có 1 trường hợp bị sét đánh tử vong tại ấp 6, xã Thạnh Hòa.

Hiện ngành chức năng và chính quyền địa phương các cấp trong huyện tiếp tục rà soát các trường hợp bị ảnh hưởng và có kế hoạch hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn./.

Tấn Hoàng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết