Tiếng Việt | English

27/03/2021 - 15:10

Long An: Phân chia thành 3 vùng cấp nước

Thông tin từ Sở Xây dựng Long An, quy hoạch nhà máy nước trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 2286/QĐ-UBND phân chia thành 3 vùng cấp nước.

Trong đó, vùng 1 (huyện Đức Huệ; huyện Đức Hòa; phần phía đông sông Vàm Cỏ Đông huyện Bến Lức; huyện Cần Đước; huyện Cần Giuộc) với 21 nhà máy nước, trạm cấp nước, giếng lẻ ở nông thôn và cung cấp hiện hữu khoảng 221.500 m3/ngày đêm.

Long An đã phân vùng cấp nước trên địa bàn

Vùng 2 (toàn bộ TP.Tân An; toàn bộ huyện Thủ Thừa; phần phía tây sông Vàm Cỏ Đông huyện Bến Lức, huyện Tân Trụ, huyện Châu Thành) với 7 nhà máy nước, trạm cấp nước hiện hữu, cung cấp khoảng 67.800 m3/ngày đêm.

Vùng 3 (các địa phương vùng Đồng Tháp Mười) với 8 nhà máy nước, trạm cấp nước hiện hữu và cung cấp 13.400 m3/ngày đêm.

Bên cạnh đó, các đô thị độc lập và nông thôn (khu vực chưa bao gồm các khu vực trên) với 4 nhà máy nước, trạm cấp nước, các giếng nước nông thôn và cung cấp khoảng 43.000 m3/ngày đêm.

Quy hoạch cấp nước vùng tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt, trong đó đã tính toán và đề xuất cụ thể các nhà máy cấp nước bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước cho khu - cụm công nghiệp, khu đô thị, dân cư và dân sinh của tỉnh.

Mục tiêu của đồ án quy hoạch là bảo đảm an toàn nguồn nước tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong đồ án quy hoạch điều chỉnh này với tinh thần quy hoạch nguồn cung cấp nước chung cho toàn tỉnh, phạm vi phân vùng quy hoạch theo hướng hỗ trợ qua lại giữa các nhà máy cấp nước, bảo đảm hài hòa giữa các đơn vị, đồng thời để nhà nước quản lý, điều phối nguồn nước giữa các vùng, khu vực trên địa bàn, đáp ứng đủ nhu cầu cấp nước cho phát triển KT - XH và phục vụ dân sinh của tỉnh./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết