Tiếng Việt | English

31/07/2015 - 10:30

Long An: Sôi động thị trường năm học mới

Khi học sinh chuẩn bị nhập học cũng là lúc thị trường năm học mới sôi động hẳn lên. Năm nay, các sản phẩm phục vụ năm học có phần đa dạng, phong phú, nhiều mẫu mã đẹp hơn so với các năm trước.

Khách hàng mua sắm cho năm học mới

Đến các nhà sách trên địa bàn TP.Tân An, chúng ta dễ dàng nhận ra sự đa dạng, phong phú của các sản phẩm phục vụ năm học mới. Trong đó, tập, cặp, hộp viết,... với nhiều mẫu mã đẹp, bắt mắt, thu hút khách hàng. Tuy nhiên, giá thành các sản phẩm phục vụ năm học tăng nhẹ từ 5-7% so với năm học trước. Trong đó, sách giáo khoa giá trọn bộ từ lớp 1 đến lớp 12 trung bình từ 78.000-143.000 đồng, cặp giá từ 150.000-250.000 đồng/chiếc, đồ dùng học tập giá 10.000-50.000 đồng (bao sách, bao tập, hộp viết,...), tập từ 5.000-10.000 đồng/quyển,...

Anh Lâm Quốc Hiệu - Cửa hàng trưởng Nhà sách Trung Tâm (TP.Tân An) chia sẻ: Thị trường năm học mới bắt đầu sôi động từ trung tuần tháng 7 và dự kiến sẽ kéo dài đến trung tuần tháng 8. Tại Nhà sách Trung Tâm, nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng nhằm thu hút khách hàng. Trong đó, tùy theo đợt, nhà sách có chương trình khuyến mãi riêng. Hiện, nhà sách đang tập trung vào thị trường tập học sinh. Theo đó, nếu khách hàng mua 10 quyển tập sẽ được tặng 1 xấp giấy kiểm tra.Còn Nhà sách Fahasa, từ ngày 15-7 đến 31-8-2015, giảm giá 100.000 sản phẩm gồm sách giáo khoa, sách tham khảo, dụng cụ học tập,...

Khách hàng mua sắm cho năm học mới

Ngoài ra, Nhà sách Fahasa còn thực hiện chương trình bình ổn giá thị trường, thực hiện sản xuất và bán các sản phẩm giảm giá, góp phần cùng cả nước bình ổn giá thị trường. Chương trình được đăng ký Sở Công Thương từ ngày 1-4-2015 đến ngày 31-3-2016. Xu hướng năm nay, khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam.

Chị Nguyễn Thị Minh Trang, ngụ ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa nhận xét: Các sản phẩm cho năm học mới đa dạng, mẫu mã bắt mắt. Tuy nhiên, ưu tiên lựa chọn hàng đầu với chị là những sản phẩm hàng Việt Nam. Theo chị, hàng Việt Nam tuy mẫu mã không đẹp bằng các hàng nước ngoài nhưng bảo đảm chất lượng và sử dụng an toàn.Với sự đa dạng, phong phú các sản phẩm, giá cả và nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng, khách hàng có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp tùy theo thu nhập. Đồng thời, với sự lựa chọn thông minh, kỹ càng của các bậc phụ huynh, các em học sinh sẽ có được những sản phẩm ưng ý phục vụ năm học mới./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết