Tiếng Việt | English

29/03/2022 - 17:44

Long An - Svay Rieng làm việc về các nội dung hợp tác giữa 2 địa phương

Ngày 29/3, tỉnh Long An tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Svay Rieng về việc thực hiện các nội dung hợp tác giữa 2 địa phương.

Đoàn công tác Svay Rieng - Long An chia sẻ nhiều vấn đề hợp tác giữa 2 địa phương

Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hầu hết hoạt động đối ngoại truyền thống của tỉnh Long An với tỉnh Svay Rieng bị ảnh hưởng rất nhiều. Tuy nhiên, với phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”, sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương giáp biên trong tỉnh vẫn duy trì các hoạt động trong điều kiện cho phép, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch. Trong đó, nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, bám sát các nội dung, nhất là các hoạt động giao thương hàng hóa, tổ chức thăm hỏi, điện mừng nhân các ngày lễ, kỷ niệm, Tết Cổ truyền,…

Bên cạnh đó, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng 2 tỉnh có sự hợp tác chặt chẽ trong việc bảo đảm, giữ gìn tình hình an ninh, trật tự trên biên giới ổn định, không để xảy ra các vấn đề phức tạp trên tuyến biên giới, phối hợp tốt trong phòng chống tội phạm, buôn lậu;… Đặc biệt là triển khai phối hợp tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên khu vực biên giới.


Tỉnh Long An tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Svay Rieng 

Tại hội nghị, đại diện 2 bên trao đổi các vấn đề về việc thực hiện nội dung hợp tác giữa 2 tỉnh Long An – Svay Rieng giai đoạn 2019 – 2021; phát triển cải tạo, kết nối đường tại khu vực gần cột mốc biên giới số hiệu 211; vận chuyển nông sản qua biên giới; giải quyết cho hành khách, khách du lịch qua biên giới cùng các vấn đề hợp tác khác. 

Trong đó, với những đề xuất của đoàn công tác tỉnh Svay Rieng về việc tạo điều kiện cho người dân biên giới giao thương, vận chuyển hàng hóa như trước đây, các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Long An sẽ ghi nhận, tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo theo quy định.

Đồng thời, Long An cũng đề nghị 2 bên nỗ lực bảo vệ thành quả biên giới cắm mốc; tăng cường công tác phối hợp, phát huy tiềm năng du lịch; giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu thu mua thanh long Long An;.../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết