Tiếng Việt | English

28/12/2021 - 11:30

Long An tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2022

Ban Chỉ đạo Liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Long An triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân 2022.

Tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2022. Ảnh minh họa

Thời gian triển khai từ ngày 20/12/2021 đến hết 12/3/2022, trên phạm vi toàn tỉnh. Các hoạt động bao gồm công tác tuyền thông về an toàn thực phẩm và tổ chức thanh tra, kiểm tra. Trong đó, tuyến tỉnh sẽ có các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về an toàn thực phẩm; tuyến huyện, xã sẽ có các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ cấp huyện đến cấp xã.

Mục tiêu các hoạt động nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân 2022; tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành từ tuyến tỉnh đến cấp xã, phường, thị trấn, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các huyện có cửa khẩu, nơi tập trung đông dân cư.

Đồng thời, huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết