Tiếng Việt | English

03/10/2020 - 17:17

Long An: Tập đoàn Masan khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn

Sáng 03/10, tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, Tập đoàn Masan tổ chức khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn với tổng vốn lên đến 1.800 tỉ đồng. Đồng thời, công bố mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm thông qua việc rót vốn 613 tỉ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F Việt - doanh nghiệp nội địa có nền tảng sản xuất thịt gia cầm hàng đầu.

Đại biểu tham gia nghi thức khánh thành Tổ hợp MEATDel Sài Gòn

Dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Xuân Cường; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và lãnh đạo cấp cao thuộc Tập đoàn Masan. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần cho rằng, lễ khánh thành đánh dấu sự khởi động của các nhà đầu tư sau khi tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam được kiểm soát tốt. Đây còn là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt không chỉ đối với Tập đoàn Masan mà còn là một trong những sự kiện quan trọng trong quá trình thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An.  

Đại biểu dự lễ khánh thành

Xác định đây là dự án trọng điểm, lãnh đạo tỉnh Long An hoan nghênh Tập đoàn Masan nhanh chóng triển khai dự án đầu tư Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli, dự án bắt đầu triển khai từ tháng 5/2019. Sau 12 tháng thực hiện, đến nay, dự án đã hoàn tất để đi vào hoạt động.

Bằng việc áp dụng hệ thống vận hành hiện đại nhất và chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam, với dây chuyền giết mổ từ Marel Hà Lan, được các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ châu Âu trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm, Chủ tịch UBND tỉnh tin rằng dự án khi đưa vào hoạt động sẽ đáp ứng sự kỳ vọng của người dân trong việc sử dụng sản phẩm thịt an toàn - ngon - bổ dưỡng.  

Tổ hợp chế biến thịt của Masan Group tại Long An được triển khai tại Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Đức Hòa, do Công ty TNHH MEATDeli Sài Gòn thuộc Tập đoàn Masan làm chủ đầu tư. Đến nay, dự án hoàn thành đầu tư giai đoạn 1 là khu giết mổ và chế biến thịt heo, thịt heo mát các loại với quy mô 140.000 tấn sản phẩm/năm với tổng vốn lên đến 1.800 tỉ đồng. Đây là Dự án Tổ hợp chế biến thịt heo thứ hai của Tập đoàn Masan sau thành công của Dự án Tổ hợp chế biến thịt tại Hà Nam.

Sản phẩm thịt thương hiệu MEATDeli 

Dự kiến trong giai đoạn 2, đơn vị này sẽ tiếp tục đầu tư nhà máy sản xuất, chế biến các sản phẩm từ thịt như thịt kho trứng, giò lụa, chà bông, xúc xích, thịt hộp, thịt viên, nước cốt từ thịt và các sản phẩm khác từ thịt,... quy mô 25.000 tấn sản phẩm/năm. Đồng thời, chế biến phụ phẩm từ heo: Bột huyết, huyết tương, colagen, bột thịt xương và các sản phẩm khác từ phụ phẩm của heo,... quy mô 14.000 tấn sản phẩm/năm.

Tổng Giám đốc Masan MEATLife - Phạm Trung Lâm cho biết, khánh thành Tổ hợp chế biến thịt heo mát MEATDeli Sài Gòn và bước vào thị trường thịt gia cầm thông qua khoản đầu tư vào 3F VIỆT là các bước đi chiến lược hướng đến tầm nhìn chuyển đổi của đơn vị thành một công ty hàng tiêu dùng thực thụ.

Với 2 cột mốc quan trọng này, công ty kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng những giá trị đột phá, theo hướng có thể nhân rộng và phát triển để trở thành các thương hiệu mạnh số 1 tại Việt Nam. Mong muốn lớn nhất của đơn vị là cung cấp sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng, giá cả hợp lý và truy xuất được nguồn gốc cho người tiêu dùng Việt Nam.

Sản phẩm chế biến thịt của MEATDeli Sài Gòn

Dây chuyền chế biến thịt tại MEATDeli Sài Gòn được Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp. Toàn bộ hệ thống nhà máy đều được khép kín và tiệt trùng. Để giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt, sản phẩm thịt heo mát MEATDeli sẽ được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 - 4oC từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng và có thời hạn sử dụng lên đến 9 ngày.

Trong quá trình sản xuất, công ty luôn áp dụng hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm dịch" theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế. Vì vậy, công ty bảo đảm thịt luôn an toàn khi đến tay người sử dụng.

Theo Masan, sau khi đi vào hoạt động, dự án này sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho lao động tại địa phương và khu vực lân cận, cung cấp các sản phẩm chất lượng và hiệu quả thị trường trong nước, đem lại lợi ích kinh tế cho tỉnh Long An nói riêng và cho cả nước nói chung.

Với việc xây dựng nhà máy tại Long An, hệ thống thịt mát Masan được kỳ vọng sẽ có diện tích bao phủ rộng lớn tại thị trường miền Nam, giảm tải chi phí và thời gian vận chuyển.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang (bìa phải) chúc mừng sự hỗ trợ của Tập đoàn Masan cho chương trình Cầu nông thôn

Dịp này, Tập đoàn Masan trao tặng chương trình cầu nông thôn với kinh phí 5 tỉ đồng cho thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết