Tiếng Việt | English

19/08/2016 - 22:46

Long An tập huấn truyền thông và giáo dục y nghiệp

Nâng cao y đức, y nghiệp trong ngành y tế là trách nhiệm vô cùng quan trọng hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khoẻ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Ngày 19/8, Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế), Hội Y học tỉnh Long An tổ chức lớp tập huấn truyền thông và giáo dục y nghiệp cho hơn 300 hội viên Hội Y học tỉnh Long An.

Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam - PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh, trong thời gian qua, bên cạnh các tập thể, cá nhân tận tụy, hết lòng vì người bệnh thì vẫn còn một số cán bộ y tế chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn, quy tắc ứng xử. Vì vậy, nâng cao y đức, y nghiệp trong ngành y tế là trách nhiệm vô cùng quan trọng hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khoẻ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu các chuyên đề về: Những vấn đề thế giới quan tâm về y đức, y nghiệp; An toàn người bệnh – vấn đề của toàn cầu, thực trạng và giải pháp; Truyền thông trong thực hành y khoa. Ngoài ra, các học viên còn được nghe tham luận của Bệnh viên Đa khoa Long An về thực trạng tính chuyên nghiệp trong khám chữa bệnh của bệnh viện; tham luận của Hội y học tỉnh Long An về “Vai trò của hội và các giải pháp tăng cường tỉnh chuyên nghiệp trong thực hành khám chữa bệnh cho các hội thành viên”;…

Đại biểu tham dự lớp tập huấn

Lớp tập huấn là một trong các hoạt động trọng tâm của ngành Y tế nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Kết thúc buổi tập huấn, các học viên được trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp học “Truyền thông và Giáo dục Y nghiệp cho các hội viên Y học”./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết