Tiếng Việt | English

19/04/2021 - 13:27

Long An: Triển khai cài đặt ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số và mẫu thẻ bảo hiểm y tế mới

Ngày 19/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Long An tổ chức hội nghị tuyên truyền, cài đặt ứng dụng VssID và mẫu bảo hiểm y tế mới. Hội nghị nhằm giúp người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp nắm được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách của bản thân để tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An tổ chức tuyên truyền cài đặt ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số và mẫu thẻ bảo hiểm xã hội mới

Theo đó, VssID - BHXH số là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của ngành BHXH. Ứng dụng này sẽ thúc đẩy giao dịch điện tử nhiều hơn, thuận lợi cho cả cơ quan BHXH và người tham gia, thụ hưởng, bảo đảm nhanh chóng, chính xác, minh bạch, công bằng.

Hiện nay, BHXH tỉnh tích cực triển khai các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, triển khai cài đặt ứng dụng VssID năm 2021. Trong đó, thành lập “Tổ tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID” tại BHXH tỉnh và BHXH huyện, thành phố (1 tổ/đơn vị) trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người lao động để hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại di động. Đồng thời, BHXH tỉnh cũng tiến hành giới thiệu những điểm thay đổi của thẻ BHYT mới đến với người dân.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, BHXH các huyện, thành phố sẽ tập trung tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt sử dụng ứng dụng VssID và giới thiệu mẫu thẻ BHYT mới cho đại diện người lao động tại các đơn vị sử dụng lao động; nhân viên đại lý, cộng tác viên và người đang tham gia BHXH tự nguyện, BHYT trên địa bàn.

Hoạt động này nhằm đẩy mạnh chuyển đổi từ hình thức giao dịch truyền thống sang giao dịch điện tử, hướng đến xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của người dân./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết