Tiếng Việt | English

05/04/2021 - 17:43

Bảo hiểm xã hội Long An cung cấp số điện thoại duyệt tài khoản VssID

Chiều 05/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Long An triển khai hướng dẫn cài đặt phần mềm VssID – Bảo hiểm xã hội số tại Bệnh viện Y học cổ truyền.

 Dự kiến từ nay đến tháng 7, BHXH tiếp tục triển khai hướng dẫn cho các đơn vị hành chính sự nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Tại buổi hướng dẫn, các y, bác sĩ, nhân viên y tế tại bệnh viện được hướng dẫn cách tải, cài đặt phần mềm VssID và kích hoạt tài khoản giao dịch BHXH điện tử để sử dụng phần mềm. Đây là một trong những hoạt động nhằm đưa phần mềm VssID đến gần người dân hơn, từng bước thực hiện mục tiêu tiến tới việc thay thế dần thẻ BHYT và sổ BHXH cho người tham gia.

Khi sử dụng phần mềm VssID người dùng có thể theo dõi quá trình đóng BHYT, BHXH, cũng như lịch sử khám chữa bệnh của bản thân. Việc theo dõi quá trình đóng BHYT, BHXH giúp người lao động tránh được việc người sử dụng lao động trốn đóng BHYT, BHXH nhằm bảo vệ quyền lợi cho người lao động có tham gia BHXH.

Tính đến thời điểm hiện tại, BHXH tỉnh đã triển khai hướng dẫn cài đặt VssID cho một số đơn vị: Đại lý thu tại Bưu điện, đại lý thu tại TP.Tân An,... Dự kiến từ nay đến tháng 7, BHXH sẽ triển khai hướng dẫn cho các đơn vị hành chính sự nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 Sau khi tải, cài đặt và đăng ký tài khoản VssID trên điện thoại thông minh xong, người dùng gọi vào số điện thoại 02723522122 trong giờ hành chính, cung cấp các thông tin cần thiết để BHXH tỉnh duyệt tài khoản VssID của người dùng.

Nhằm hỗ trợ người dân thuận tiện trong việc cài đặt và sử dụng phần mềm VssID, BHXH Long An cung cấp số điện thoại 02723522122 để người dân gọi đến yêu cầu duyệt tài khoản VssID mà không cần đến trực tiếp cơ quan BHXH gần nhất nộp hồ sơ.

Theo đó, sau khi tải, cài đặt và đăng ký tài khoản VssID trên điện thoại thông minh xong, người dùng gọi vào số điện thoại trên trong giờ hành chính, cung cấp các thông tin cần thiết để BHXH tỉnh duyệt tài khoản VssID của người dùng. Từ đó, người dùng có thể sử dụng tài khoản VssID để quản lý và theo dõi quá trình đóng BHXH, BHYT của bản thân./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết