Tiếng Việt | English

05/05/2016 - 09:38

Long An: Trộm thanh long chỉ là hiện tượng bột phát

Sau khi có thông tin, một hộ trồng thanh long ở xã Hòa Phú, huyện Châu Thành bị bẻ trộm trên 100kg thanh long ruột đỏ, phóng viên Báo Long An có cuộc trao đổi với Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Thình thì được biết, thời gian qua, việc trộm thanh long có diễn ra ở một số nơi, tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng bột phát tức thời do phá phách, hoặc do thù tức cá nhân chứ chưa có dấu hiệu trộm cắp chuyên nghiệp, trộm cắp lớn.

Thanh long ruột đỏ dọc Đường tỉnh 827B, xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành

UBND huyện chỉ đạo lực lượng công an các xã tăng cường tuần tra bảo vệ tài sản cho người dân. Đặc biệt, người dân trồng thanh long phải hết sức cảnh giác, nhất là những hộ trồng ven các trục đường lớn.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng tăng cường tuyên truyền cho người dân trồng thanh long trái vụ hết sức cẩn thận khi sử dụng điện thắp sáng và tưới cây để tránh nguy cơ tai nạn về điện - ông Thình cho biết thêm.

Được biết, hiện nay thanh long ruột đỏ có giá từ 30.000 đồng/kg trở lên và thanh long ruột trắng có giá từ 13.000 đến 14.000 đồng/kg, nhưng nhiều hộ dân trồng thanh long chưa mặn mà với việc mua bảo hiểm, nhất là bảo hiểm về sử dụng điện./.

Lâm Đỗ

Chia sẻ bài viết