Tiếng Việt | English

19/08/2021 - 04:57

Long An xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả người dân trong tháng 8/2021

Nhằm kịp thời phát hiện người nhiễm SARS-CoV-2, ngăn chặn và cách ly triệt để, tránh lây nhiễm mới trong cộng đồng, trong tháng 8/2021, tỉnh Long An sẽ tổ chức sàng lọc người nhiễm Covid-19.

Long An xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả người dân trong tháng 8/2021

Mục tiêu của chiến dịch nhằm sàng lọc tất cả F0 để chuyển cách ly, điều trị kịp thời; truy vết F1, thực hiện cách ly và xét nghiệm theo quy định. Đồng thời, bảo vệ các huyện, thị xã có ít nguy cơ bùng phát dịch Covid-19; vẽ được bản đồ dịch tễ thực trạng của tỉnh Long An và đưa ra chiến lược tiếp theo để bảo vệ vùng xanh hiệu quả.

Theo đó, đối với các địa phương thuộc “Vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng” sẽ thực hiện test nhanh kháng nguyên, sau đó xét nghiệm PCR đơn cho những mẫu dương tính với SARS-CoV-2 (kịp thời tách riêng những ca dương tính qua test nhanh kháng nguyên trong khi chờ kết quả xét nghiệm PCR mẫu đơn); sau đó xét nghiệm PCR gộp 10 cho những ca test nhanh âm tính.

Đối với các địa phương thuộc “vùng xanh” sẽ thực hiện xét nghiệm PCR gộp 10, giải gộp các mẫu dương tính ngay khi có kết quả xét nghiệm.

Đồng thời, sau khi có kết quả RT-PCR dương tính sẽ tiến hành truy vết. Các trường hợp test nhanh dương tính sẽ được tách riêng theo dõi, chờ kết qua xét nghiệm PCR mẫu đơn; nếu kết quả xét nghiệm PCR âm tính thì giải phóng, dương tính thì truy vết, cách ly, điều trị theo quy định.

Công tác sàng lọc người nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh sẽ hoàn thành trong tháng 8/2021. Mỗi địa phương (cấp huyện) sẽ thực hiện 2 đợt, mỗi đợt cách nhau từ 5 đến 7 ngày./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích