Tiếng Việt | English

01/05/2021 - 15:54

Long An yêu cầu khai báo y tế và lập danh sách người đi xe khách

Sở Giao thông Vận tải Long An yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe khách thực hiện khai báo y tế, lập danh sách hành khách nhằm ngăn chặn các trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, bảo đảm công tác phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca nghi nhiễm.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe khách phải thực hiện khai báo y tế, lập danh sách hành khách nhằm ngăn chặn các trường hợp lây nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa

Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải quán triệt đến lái xe và nhân viên phục vụ trên xe thực hiện bố trí mẫu khai báo y tế giấy trên phương tiện vận tải hoặc niêm yết mã QR trên phương tiện vận tải; yêu cầu hành khách thực hiện khai báo, kết thúc khai báo, hành khách nộp mẫu khai báo cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe để lưu tại đơn vị vận tải phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

Yêu cầu các lái xe và nhân viên phục vụ trên xe từ chối vận chuyển các trường hợp hành khách không đeo khẩu trang và không thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Ngoài ra, lập danh sách hành khách trước khi xuất bến và bắt buộc hành khách thực hiện khai báo y tế; nộp danh sách hành khách về bến xe khách (bến đến hoặc bến đi) để phục vụ công tác phòng, chống dịch khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

Đối với các bến xe khách phải thực hiện niêm yết tại bến xe các hình thức khai báo y tế (bản giấy hoặc mã QR), đồng thời có trách nhiệm kiểm tra các phương tiện hoạt động tại bến việc đeo khẩu trang và khai báo y tế.

Bổ sung thêm bồn rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh (có ít nhất 60% nồng độ cồn) tại các khu vực phòng chờ bến xe khách để thuận lợi cho hành khách sử dụng.

Đồng thời, tiếp nhận danh sách hành khách của các phương tiện tham gia hoạt động vận chuyển tại bến để phục vụ công tác phòng, chống dịch khi có yêu cầu của cơ quan chức năng./.

BLA

Chia sẻ bài viết