Tiếng Việt | English

16/08/2015 - 21:07

Long An

Lớp học dạy nấu ăn 

Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An vừa tổng kết lớp dạy nấu ăn cho 35 học viên các trường tiểu học, mẫu giáo và nhà trẻ trên địa bàn.

Cô cấp dưỡng Phan Thị Cốm, ở Trường Tiểu học Bình Cang cho biết cô rất hài lòng với chương trình học. Qua đó giúp cô biết thêm nhiều món mới giúp cho học sinh ăn ngon miệng hơn.



Niềm vui của học viên khi có chứng chỉ nghề trong tay

Còn cô cấp dưỡng Nguyễn Lê Thu, Trường Mầm non thị trấn Thủ Thừa thì cho rằng: Chất lượng bữa ăn trong trường tiểu học, mẫu giáo và nhà trẻ là rất quan trọng, giúp trẻ khoẻ mạnh,… góp phần cùng với gia đình đầu tư có hiệu quả vào trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ, để giúp trẻ có một sức khoẻ tốt.


Các học viên thực hành nấu món ăn cho buổi tiệc kết thúc lớp học

Được biết, những năm qua, công tác dạy nghề cho lao động nông thôn ở huyện Thủ Thừa luôn được quan tâm và chỉ đạo xuyên suốt từ huyện đến xã, thị trấn.


Trưởng phòng LĐTB&XH huyện - Nguyễn Thị Thu Tâm (thứ 2 phải qua) chia sẻ niềm vui với học viên lớp học hoàn thành xuất sắc các món ăn ngon và chi phí thấp

Thông qua các chương trình vay vốn từ Quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm, vay hộ nghèo, huyện đã tư vấn và giải quyết việc làm gần 1.300 lao động; mở 3 lớp dạy nghề phi nông nghiệp có 85 học viên tham dự./.

Lê Cánh

Chia sẻ bài viết