Tiếng Việt | English

13/09/2020 - 18:39

Lũ lụt ở Sudan khiến 106 người thiệt mạng

Bộ Nội vụ Sudan cho biết số nạn nhân do lũ lụt chưa từng có ở nước này đã lên đến 106 người.

Lũ lụt đã làm sập hoàn toàn hơn 28.000 ngôi nhà và gần 44.000 ngôi nhà bị hư hại. Trong một báo cáo trước đó, số người bị thương do lũ lụt và lốc xoáy ở 16 trong số 18 bang của Sudan là khoảng 50 người, hơn 600.000 người phải di dời, nhiều ngôi làng bị nhấn chìm. 


Lũ lụt khiến hàng nghìn người dân Sudan mất nhà ở - Ảnh Reuters

Hàng nghìn người dân ven sông Nile đang phải sống trong điều kiện thảm khốc do mất nơi ở, thiếu lương thực và mắc kẹt do hậu quả của trận lũ chưa từng có. Đáng chú ý là mực nước sông Nile đã dâng cao khi lũ lên tới 17,62 mét. Đây là mức cao chưa từng có kể từ hơn 100 năm qua. Tuy nhiên, Bộ Thủy lợi Sudan cho biết mực nước sông Nile có thể sẽ giảm trong những ngày tới.

Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc thông báo rằng hơn nửa triệu người Sudan đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, đồng thời lưu ý rằng các khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là Khartoum, Bắc Darfur (Tây) và Sennar (Đông). Cơ quan này lo ngại mưa lũ sẽ làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh và cản trở nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19 ở Sudan nhất là khi hệ thống vệ sinh ở Sudan rất kém, nước tù đọng ở nhiều nơi./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết