Tiếng Việt | English

11/03/2019 - 15:29

Luyện tập thể thao nâng cao chất lượng cuộc sống

Thể thao không chỉ mang lại sức khỏe cho nhiều người mà còn góp phần gắn kết tình cảm gia đình, xây dựng đời sống văn hóa, đẩy lùi tệ nạn xã hội.

Bí quyết góp phần giữ lửa hạnh phúc gia đình của ông Võ Thành Phước là tập luyện thể dục - thể thao thường xuyên

Bí quyết góp phần giữ lửa hạnh phúc gia đình của ông Võ Thành Phước là tập luyện thể dục - thể thao thường xuyên

Gắn kết gia đình

“Nếu có ai hỏi thứ quý giá nhất đối với tôi là gì? Tôi sẽ không ngần ngại trả lời rằng đó là sức khỏe và gia đình, bởi ai cũng muốn có sức khỏe tốt và gia đình hạnh phúc” - đây là chia sẻ của ông Võ Thành Phước, ngụ ấp 3, xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh. Được biết, gia đình ông Phước rất đam mê tập luyện thể dục - thể thao (TDTT). Cụ thể, con trai ông đam mê bóng chuyền, con dâu ông thích cầu lông, còn vợ chồng ông thích điền kinh.

Bà Nguyễn Thị Bé (vợ ông Phước) bộc bạch: “Sau một ngày làm việc vất vả, cả nhà tôi cùng nhau tập luyện TDTT để nâng cao sức khỏe, giảm bớt căng thẳng trong công việc. Hơn hết, các thành viên trong gia đình có điều kiện gần gũi, chia sẻ những buồn, vui trong cuộc sống”.

Trong nhịp sống hối hả, nhiều người bị cuốn vào guồng quay của công việc. Họ không có thời gian ngồi lại với nhau chia sẻ những buồn, vui trong cuộc sống, từ đó trở nên xa cách, lạc lõng ngay trong căn nhà của chính mình. Và tập luyện TDTT được xem là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình. Chị Nguyễn Thị Thương, ngụ phường 4, TP.Tân An, cho biết: “Lấy nhau được 8 năm là ngần ấy thời gian, vợ chồng tôi tham gia tập luyện thể dục cùng nhau. Trong cuộc sống, vợ chồng đôi lúc cũng bất đồng ý kiến, nhưng chỉ cần tập luyện thể dục là vợ chồng tôi sẽ có tiếng nói chung, mâu thuẫn được giải quyết. Hai con tôi dù rất nhỏ nhưng tôi cũng bắt đầu cho các con tập thể dục, bởi trước hết là rèn luyện sức khỏe, sau là giúp các con tránh xa các thiết bị điện tử”.

Gia đình ông Phước, bà Thương tìm được bí quyết “giữ lửa” hạnh phúc gia đình là tập luyện TDTT. Qua đó, họ chính là những hạt nhân tiêu biểu đưa phong trào TDTT ngày càng lan tỏa trong cuộc sống.

Nâng cao chất lượng cuộc sống

Tại UBND xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, phong trào tập luyện TDTT thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động tham gia. Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập - Phạm Chí Cầm cho biết: “Hiện xã có 14 đội bóng đá và bóng chuyền, thu hút nhiều đối tượng tham gia. Hàng năm, xã tổ chức ít nhất 3 giải thể thao nhân dịp mừng Đảng, mừng xuân, Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và kỷ niệm ngày miền Nam giải phóng (30/4),... Thông qua các hoạt động TDTT giúp xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, nhất là nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân”.

Để phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn kết với phong trào TDTT, hàng năm, xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh duy trì nhiều giải thể thao cấp xã, từ đó tạo nền tảng cho xã đạt nhiều thành tích cao trong các giải thể thao cấp huyện như giải nhất thể dục dưỡng sinh; giải nhất môn điền kinh; giải nhì môn đá cầu,... Đặc biệt, qua các giải TDTT, xã xây dựng được sự đoàn kết trong mọi tầng lớp nhân dân, tạo sân chơi bổ ích giúp người dân tránh xa các tệ nạn xã hội.

Xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa đang trên hành trình nâng chất và xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới. Do đó, xã tranh thủ mọi nguồn lực xây dựng đường giao thông nông thôn, các thiết chế văn hóa. Phó Chủ tịch UBND xã Bình Phong Thạnh - Trần Thanh Tuấn cho biết: “Thuận lợi của xã trong quá trình xây dựng các công trình văn hóa, thể thao là nhận được sự ủng hộ của người dân. Bởi, thông qua phong trào TDTT, người dân tuyên truyền với nhau ủng hộ kinh phí xây dựng các công trình”.

Phong trào TDTT ngày càng phát triển đồng nghĩa đời sống tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết