Tiếng Việt | English

27/04/2024 - 15:19

Lý do nước yếu, có lúc không chảy ở một số khu vực 

Những ngày gần đây, tại một số nơi, khu vực nguồn nước máy chảy yếu, có nơi còn bị mất nước một thời điểm. Gần đây, Công ty (Cty) Cổ phần Cấp thoát nước Long An đã có thông tin về việc này.

Người dân ở một số xã vùng hạ Cần Đước, Cần Giuộc thiếu nước sinh hoạt trầm trọng

Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Long An vừa có thông báo gửi UBND các địa phương: TP.Tân An, Thủ Thừa, Bến Lức, Tân Trụ, Cần Giuộc, Cần Đước về tình hình cấp nước của Cty.

Theo thông báo của Cty, hiện nay tình hình xâm nhập mặn tăng cao, hạn hán, thiếu nước kéo dài tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã ở mức báo động. Riêng tại Long An, ngày 17/4/2024, UBND tỉnh đã công bố cấp độ rủi ro thiên tai xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh đang ở cấp độ 4.

Trước tình hình trên, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Long An (LAWACO) đã chủ động thực hiện đồng thời nhiều biện pháp nhằm bảo đảm cấp nước cho người dân trong vùng phục vụ của Cty. Tuy nhiên do hiện nay là cao điểm mùa khô, nhu cầu sử dụng nước của người dân hầu hết đều tăng cao, các công trình khai thác nước của Cty đã hoạt động hết công suất theo giấy phép được cấp nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước của doanh nghiệp và người dân.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của  tỉnh Long An về việc điều tiết để cấp nước cho vùng hạ huyện Cần Giuộc và huyện Cần Đước – khu vực đang bị tác động nặng nề của tình trạng xâm nhập mặn, nhiều hộ dân sinh sống thiếu nước sạch sinh hoạt, Nhà máy nước Nhị Thành (Biwase Long An, đơn vị cung cấp nguồn chính) đã thực hiện điều tiết cấp nước giảm tại các địa phương như TP.Tân An, huyện Thủ Thừa, Bến Lức, TânTrụ,... để đưa nước về khu vực Cần Giuộc, Cần Đước.

Các ngành chức năng vận chuyển nước cấp miễn phí cho người dân

Chính vì vậy, ở hầu hết tất cả các khu vực trên địa bàn tỉnh đều xảy ra tình trạng nước yếu và ở một số khu vực có thời điểm nước không chảy. Theo đó, Cty rất mong nhận được sự cảm thông, sẻ chia của khách hàng trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Đồng thời, Cty cũng đang triển khai các giải pháp nâng cao cộng suất nhằm ứng phỏ với thiên tai và bảo đảm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của người dân cả về lưu lượng lẫn áp lực nước cấp trong thời gian tới,.../.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết