Tiếng Việt | English

24/01/2016 - 20:10

Malaysia bắt giữ 7 đối tượng tình nghi là thành viên IS

Cảnh sát Malaysia trong một cuộc trấn áp các đối tượng nghi ngờ là thành viên IS. (Nguồn: EPA)

Theo Tân hoa xã, ngày 24/1, cảnh sát Malaysia thông báo đã bắt giữ ​7 đối tượng tình nghi là thành viên của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong những ngày gần đây.

Động thái này diễn ra sau khi chính quyền Malaysia nâng mức cảnh báo an ninh tiếp sau loạt vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Jakarta của Indonesia hồi đầu tháng.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar, xác nhận đơn vị đặc nhiệm của cảnh sát nước này đã bắt giữ 7 nghi phạm trên kể từ hôm 22/1 tại bốn bang của nước này.

Trước đó, cảnh sát Malaysia cho biết họ đã đập tan một âm mưu tấn công liều chết ở thủ đô Kuala Lumpur sau khi bắt giữ một nghi phạm tại một nhà ga ở thủ đô.

Malaysia đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau các vụ tấn công bằng bom và súng tại thủ đô Jakarta của nước láng giềng Indonesia ngày 14/1.

An ninh đã được tăng cường tại các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người và chính quyền Malaysia đang áp dụng các biện pháp bổ sung nhằm đảm bảo an ninh tại các khu vực biên giới do lo ngại về sự xâm nhập của các phần tử khủng bố./.

 Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết