Tiếng Việt | English

18/08/2021 - 15:21

Máy bay quân sự Nga lao xuống đất nổ tung, toàn bộ phi hành đoàn tử nạn 

Truyền thông Nga đưa tin, một máy bay vận tải quân sự Ilyushin Il-112V mới của Nga đã bốc cháy trong chuyến bay thử nghiệm và bị rơi gần Moscow vào hôm qua (17/8).

Có 3 thành viên phi hành đoàn trên máy bay vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Tuyên bố của Tổng Công ty hàng không thống nhất (UAC) trực thuộc Tập đoàn công nghệ nhà nước Nga Rostec cho biết, không còn một ai sống sót.

Video: Máy bay vận tải quân sự Ilyushin Il-112V  bốc chay giữa không trung. Nguồn: Twitter.

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, 3 thành viên này bao gồm: kỹ sư bay thử nghiệm Nikolai Khludeyev, các phi công thử nghiệm Dmitry Komarov và Nikolai Kuimov. UAC thông báo sẽ thực hiện các bước cần thiết để giúp đỡ gia đình của những người đã khuất.

Máy bay gặp nạn vào thời điểm đang chuẩn bị hạ cánh gần sân bay Kubinka, sau đó phát nổ khi chạm đất. Theo UAC, một trong số những động cơ của máy bay đã bốc cháy. “Theo điều tra sơ bộ, thảm kịch xảy ra đối với máy bay Il-112V là do cháy động cơ bên phải”.

Il-112V là một máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ do Công ty Hàng không Ilyushin, trực thuộc UAC phát triển. Máy bay này có thể chở các loại vũ khí, thiết bị quân sự, hàng hóa và binh lính với tải trọng tối đa 5 tấn. Il-112V dự kiến sẽ thay thế máy bay vận tải hạng nhẹ Antonov An-26. Hiện một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành nhằm xem xét liệu có sự vi phạm các quy tắc an toàn hay không, Moscow Times dẫn lời các nhà điều tra Nga cho biết./.

Hồng Anh/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết