Tiếng Việt | English

14/07/2016 - 10:57

Mộc Hóa: Làm tốt công tác chăm lo gia đình có công

Huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An có 798 gia đình có công với cách mạng, 83 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 3 mẹ còn sống. Công tác chăm lo người có công trên địa bàn luôn được huyện quan tâm.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình có công trên địa bàn

Đầu năm, huyện giao Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội lên kế hoạch tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình trong dịp lễ, tết; vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng tham gia vào hoạt động đền ơn, đáp nghĩa.

Ngoài chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, các Mẹ Việt Nam Anh hùng được các cơ quan, các ngành nhận phụng dưỡng. Đồng thời huyện còn vận động một số doanh nghiệp hỗ trợ, thường xuyên tặng quà cho các mẹ. Riêng từ đầu năm 2016 đến nay, huyện xây dựng được 5 căn nhà tình nghĩa và chuẩn bị xây dựng 1 căn với tổng số tiền 270 triệu đồng.

Thương binh Phan Văn Lắm, ngụ ấp 2, xã Bình Phong Thạnh vừa được trao nhà tình nghĩa, xúc động nói: “Căn nhà xuống cấp nhưng gia đình không đủ điều kiện xây lại, nhờ chính quyền các cấp quan tâm nên tôi có được căn nhà khang trang, không lo sợ mưa gió nữa. Vui lắm!...”.

Thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Tao, ngụ ấp Cả Nổ, xã Tân Thành

Phó Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Mộc Hóa - Nguyễn Thị Tuyết Nga cho biết: “Trong thời gian tới, huyện tăng cường tuyên truyền, tiếp tục giữ vững 7/7 xã làm tốt công tác chăm lo cho gia đình có công, hướng đến mục tiêu 90% gia đình có công có mức sống trên trung bình mức sống chung của người dân ở địa phương. Để đạt mục tiêu trên, ngoài số tiền trợ cấp hàng tháng theo quy định, huyện còn hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người có công, thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, xem xét hoàn cảnh thực tế để có những biện pháp chăm lo kịp thời./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết