Tiếng Việt | English

03/01/2024 - 12:30

Mong một năm công việc ổn định, thu nhập khá

Bước sang năm mới 2024 với niềm tin, hy vọng mới, công nhân, lao động (CNLĐ) gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm và mong muốn những điều thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Tổ trưởng Bốc xếp vận chuyển, Công ty (Cty) Cổ phần Bêtông ly tâm Thủ Đức (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) - Đặng Phước Trung:

Năm 2023 là năm nhiều khó khăn, thách thức với doanh nghiệp (DN) và CNLĐ. Trong đó, Cty nơi tôi làm việc cũng bị ảnh hưởng, nhất là trong tháng 8, 9. Tuy nhiên, Cty luôn nỗ lực chăm lo tốt đời sống, việc làm cho tất cả CNLĐ, giúp mọi người an tâm làm việc, ổn định cuộc sống. May mắn, những tháng cuối năm 2023, đơn hàng của Cty tăng nên thu nhập của CNLĐ cũng tăng. Điều đó càng ý nghĩa hơn khi những tháng cận tết này, đơn hàng nhiều giúp không khí làm việc sôi nổi.

Tất cả CNLĐ đều hướng đến mục tiêu tăng năng suất, mang lại lợi ích thiết thực cho mình và Cty. Trong năm mới, tôi mong muốn Cty duy trì và phát triển hơn nữa các đơn hàng để CNLĐ an tâm làm việc và có thu nhập cao.

Tôi cũng không ngừng nỗ lực làm việc, cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự phát triển của Cty. Đó là duy trì áp dụng sáng kiến cải tiến của tôi trước đó; đồng thời, tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu để có thêm những sáng kiến cải tiến mới, phục vụ tốt hơn nhu cầu sản xuất, góp phần tăng năng suất, giảm giá thành sản phẩm, sức lao động cho Cty.

Công nhân Cty TNHH SAMBU LA (huyện Đức Hòa) - Võ An Biên

Quê tôi ở An Giang, đến Long An làm việc và gắn bó với Cty được 7 năm. Năm 2023, Cty TNHH SAMBU LA gặp không ít khó khăn, nhất là bị giảm, thiếu đơn hàng. Lân cận nơi tôi làm việc, nhiều CNLĐ của các Cty khác bị cắt giảm giờ làm, mất việc làm hoặc nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, Cty tôi làm việc duy trì việc làm, bảo đảm đủ ngày công cho CNLĐ. Các chế độ của CNLĐ được giữ nguyên như các khoản phụ cấp, tiền thưởng,...

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Cty thưởng lương “tháng 13” cho CNLĐ cùng thời gian phát lương tháng 01/2024. Theo đó, giá trị lương “tháng 13” là 1 tháng lương cơ bản. Đó là sự chăm lo rất chu đáo và thiết thực cho CNLĐ trong giai đoạn khó khăn cũng như trong dịp tết sắp đến.

Năm 2024, tôi mong muốn Cty có nhiều đơn hàng, phát triển ngày càng lớn mạnh để tiếp tục tạo việc làm cho nhiều CNLĐ. Về cá nhân, tôi mong muốn có một năm 2024 bình an, mạnh khỏe, may mắn và thành công. Hy vọng rằng, thu nhập năm 2024 của tôi sẽ cao hơn các năm trước, từ đó tích cóp tiền thực hiện những dự định trong tương lai.

Tổ trưởng Tổ Bảo trì, Cty TNHH Texay Việt Nam (TP.Tân An) - Nguyễn Thanh Bình

Năm 2023 thật sự là năm khó khăn của DN và CNLĐ, trong đó có tôi. Đơn hàng giảm nên CNLĐ ít được tăng ca, dẫn đến thu nhập giảm, ảnh hưởng đời sống. Bước qua năm 2024, tôi mong muốn nền kinh tế tiếp tục phục hồi và phát triển, giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN thuận lợi, từ đó CNLĐ được duy trì, ổn định việc làm, thu nhập, có điều kiện chăm lo cho gia đình tốt hơn.

Đồng hành cùng sự phát triển của Cty, tôi nỗ lực làm việc, nhất là tham gia sáng kiến cải tiến, giúp rút ngắn phần nào quy trình sản xuất hoặc nâng cao chất lượng sản phẩm của Cty. Ngoài ra, tôi mong muốn Cty, các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo, bảo vệ tốt hơn nữa quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ, nhất là kịp thời động viên, thăm hỏi CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống./.

Công nhân, lao động mong muốn duy trì việc làm ổn định trong năm mới (Ảnh TL minh họa: M.H)

Đặng Tuấn (ghi)

Chia sẻ bài viết