Tiếng Việt | English

15/02/2024 - 17:56

Mong muốn đầu năm mới của công nhân, lao động

Bước sang năm mới, với tinh thần thi đua mới, khí thế mới, công nhân, lao động (CNLĐ) có nhiều mong muốn cũng như đặt mục tiêu nỗ lực làm việc, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp không ngừng phát triển, từ đó ổn định việc làm, nâng cao đời sống.

Anh Lê Anh Tuấn mong muốn công ty có nhiều đơn hàng hơn trong năm mới

1. Anh Lê Anh Tuấn, ở ấp 1, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, hiện là CN Công ty (Cty) TNHH La Mã (huyện Bến Lức): 6 năm gắn bó với Cty, tôi luôn nỗ lực làm việc, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, từ năm 2021 đến nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19 và sự suy giảm của nền kinh tế trong nước và thế giới, Cty nơi tôi làm việc gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, trong năm 2023, đơn hàng của Cty giảm, dẫn đến CNLĐ ít tăng ca, từ đó thu nhập giảm so với trước đây.

Năm mới, tôi mong muốn, Cty có nhiều đơn hàng để CNLĐ được tăng ca nhiều hơn, từ đó tăng thu nhập, chăm lo tốt hơn cho gia đình và có nhiều đóng góp thiết thực cho xã hội. Ngoài ra, tôi cũng đặt mục tiêu nỗ lực làm việc để tăng năng suất, góp phần giúp Cty vượt qua khó khăn và ngày càng phát triển.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo mong muốn Nhà nước, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho công nhân, lao động, nhất là những công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn

2. Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, CN  Cty Cổ phần May mặc Thịnh Phát (TP.Tân An): Quê ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An, tôi đến TP.Tân An làm CN tại Cty Cổ phần May mặc Thịnh Phát được 10 năm nay. Tôi hài lòng về môi trường làm việc cũng như sự quan tâm, chăm lo cho CNLĐ của Cty.

Năm 2023, Cty gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Ban Giám đốc Cty vẫn nỗ lực tìm nguồn hàng để duy trì việc làm, thu nhập cho CNLĐ. Nhờ vậy, chúng tôi không bị mất việc làm, có thu nhập để chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, đơn hàng ít, doanh thu giảm nên thu nhập của tôi cũng giảm, nhất là lương, thưởng tết.

Năm mới, tôi hy vọng, và có niềm tin nền kinh tế sẽ khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất kinh doanh của Cty cũng phục hồi và phát triển, từ đó, CNLĐ chúng tôi ổn định việc làm, nâng cao thu nhập. Bên cạnh đó, tôi mong muốn Nhà nước, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, chăm lo cho CNLĐ, nhất là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ở trọ thông qua các chính sách, chương trình hỗ trợ,… Khi được quan tâm, chăm lo nhiều hơn, đời sống CNLĐ ngày càng cải thiện, từ đó an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và địa phương./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết