Tiếng Việt | English

01/02/2024 - 08:42

Ước vọng đầu năm

Bước sang năm mới Giáp Thìn 2024, mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), học sinh trên địa bàn tỉnh Long An đều ước vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn và mong muốn được cống hiến, đóng góp cho quê hương, đất nước.

Lê Khắc Huy - Bí thư đoàn TN xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa: Ước vọng về một quê hương phát triển

Năm qua, Đoàn TN xã Mỹ Hạnh Nam đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Năm mới, tôi mong quê hương Mỹ Hạnh Nam tiếp tục phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao.

Lê Khắc Huy - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa

Lê Khắc Huy - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa

Là “đầu tàu” trong phong trào TN của xã, tôi mong năm mới sẽ tập hợp được nhiều TN tham gia tổ chức Đoàn, Hội. Đoàn xã sẽ tổ chức nhiều sân chơi văn hóa - văn nghệ, thể thao và diễn đàn cho ĐVTN; phối hợp các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho ĐVTN, học sinh trên địa bàn xã.

ĐVTN xã Mỹ Hạnh Nam sẽ nỗ lực học tập, lao động, sáng tạo, rèn luyện bản lĩnh, phẩm chất, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phùng Tấn Đạt - Bí thư Đoàn TN xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa: Mong muốn phát triển làng mai gắn với du lịch địa phương

Năm 2024, tôi cùng ĐVTN trong xã tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT- XH của địa phương.

Phùng Tấn Đạt - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa

Phùng Tấn Đạt - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa

Làng nghề trồng mai xã Tân Tây là một tiềm năng phát triển du lịch của huyện Thạnh Hóa. Những năm qua, Đoàn TN xã có nhiều hoạt động tích cực trong việc phát triển làng mai: Tổ chức các chương trình tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về giá trị của cây mai,…

Năm 2024, ĐVTN xã góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương phát triển làng mai gắn với du lịch, đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để phát triển làng mai theo hướng bền vững, gắn với du lịch địa phương.

Bên cạnh đó, Đoàn TN xã sẽ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động góp phần thúc đẩy chuyển đổi số ở địa phương. Bởi chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của thời đại, mang lại nhiều cơ hội phát triển cho địa phương. Đoàn xã sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; phối hợp các cơ quan, tổ chức các chương trình, hoạt động hỗ trợ ĐVTN ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao năng suất, hiệu quả lao động.

Đoàn xã sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động tập huấn, hỗ trợ TN khởi nghiệp, lập nghiệp như tổ chức các lớp tập huấn khởi nghiệp, tư vấn, hỗ trợ TN vay vốn,... Hy vọng với sự nỗ lực của ĐVTN xã Tân Tây sẽ góp phần giúp địa phương ngày càng phát triển, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Lê Tuấn Anh - học sinh lớp 12B1 Trường THPT Tân An: Mong được vào trường đại học mong muốn

Năm 2024, em sẽ trải qua những mốc quan trọng như kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học. Mục tiêu của em là đậu vào trường đại học mong muốn. Em chọn ngành Kỹ sư xây dựng, một ngành mà em yêu thích và mong muốn được theo đuổi. Em yêu thích ngành Xây dựng vì được sáng tạo và ngành này có tính ứng dụng cao. Em mong muốn được góp sức xây dựng những công trình đẹp, vững chắc, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Lê Tuấn Anh - học sinh lớp 12B1 Trường THPT Tân An

Lê Tuấn Anh - học sinh lớp 12B1 Trường THPT Tân An

Để thực hiện ước mơ của mình, em nỗ lực học tập thật tốt. Em sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc học, cố gắng hoàn thành chương trình học với kết quả tốt nhất. Ngoài ra, em sẽ chủ động tìm hiểu và học hỏi thêm những kiến thức bên ngoài sách vở; tham gia các hoạt động ngoại khóa để rèn luyện kỹ năng mềm, giao tiếp, làm việc nhóm.

Mong rằng, với những cố gắng và nỗ lực, em sẽ đạt thành tích tốt trong học tập, đậu vào trường đại học mong muốn.

Những ước vọng của ĐVTN thể hiện tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên của tuổi trẻ. Mỗi mong ước cũng là những hoạch định đầy niềm tin và nhiệt huyết. Đây cũng là động lực để tuổi trẻ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết