Tiếng Việt | English

12/05/2022 - 08:17

Moscow cảnh báo chiến tranh ở châu Âu khi phương Tây nói về việc đánh bại Nga

Moscow không hề mong muốn chiến tranh ở châu Âu nhưng phương Tây vẫn tiếp tục nói về việc đánh bại Nga ở Ukraine, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho hay trong cuộc họp báo ngày 11/5 sau khi trao đổi với người đồng cấp Oman Sayyid Badr bin Hamad bin Hamood Al Busaidi.

"Chúng tôi vô cùng lo ngại về nguy cơ chiến tranh ở châu Âu. Chúng tôi không muốn chứng kiến điều đó nhưng chúng tôi không thể bỏ qua thực tế rằng phương Tây liên tục nói về việc đánh bại Nga", ông Lavrov bình luận.


Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Tass

Ngoại trưởng Nga cũng nhắc lại các mục tiêu của Nga ở Ukraine: "Những mục tiêu mà chúng tôi tìm kiếm ở Ukraine đã rõ ràng, đó là ngăn cản việc vi phạm các quyền lợi của người Nga và những người nói tiếng Nga ở Donbass, khu vực bị chính quyền Kiev đe dọa tiêu diệt, cũng như loại trừ khả năng Ukraine trở thành thành trì để phương Tây sử dụng và gây ra mối đe dọa quân sự cho Nga".

Ông Lavrov cho biết, Nga hy vọng rằng sau khi các mục tiêu của chiến dịch quân sự hiện tại ở Ukraine đạt được, phương Tây sẽ dừng nỗ lực hướng tới một "trật tự thế giới đơn cực" và dừng vi phạm các nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc.

"Chúng tôi hy vọng rằng sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt này được hoàn thành và tất cả các nhiệm vụ đặt ra đạt được, điều đó sẽ giúp chấm dứt những nỗ lực của phương Tây trong việc làm suy yếu luật pháp quốc tế và chấm dứt sự vi phạm trắng trợn các điều khoản của Hiến chương Liên Hợp Quốc, trong đó có nguyên tắc quyền chủ quyền của các quốc gia, cũng như buộc phương Tây dừng thúc đẩy cái gọi là trật tự thế giới đơn cực do Mỹ và đồng minh chi phối"./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết