Tiếng Việt | English

06/04/2022 - 14:19

Một binh sỹ gìn giữ hòa bình của LHQ bị giết hại ở CHDC Congo

MONUSCO cho biết những kẻ tấn công được cho là thành viên của Hợp tác xã vì sự phát triển của Congo, một trong nhiều nhóm dân quân hoạt động ở miền Đông nước này.


Một ngôi nhà bị phá hủy sau các hành động bạo lực do nhóm phiến quân tự xưng Các lực lượng đồng minh dân chủ thực hiện tại Beni (Cộng hòa Dân chủ Congo) ngày 1/7/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 5/4, Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc ở Cộng hòa Dân chủ Congo (MONUSCO) cho biết một binh sỹ của phái bộ đến từ Nepal đã bị giết trong cuộc tấn công nghi do các thành viên dân quân ở miền Đông nước này tiến hành.

Trong một thông báo trên mạng xã hội Twitter, MONUSCO nói rằng những kẻ tấn công được cho là thành viên của Hợp tác xã vì sự phát triển của Congo (CODECO), một trong nhiều nhóm dân quân hoạt động ở miền Đông, trong bối cảnh xung đột về đất đai và tài nguyên ở quốc gia châu Phi này tiếp tục kéo dài.

Theo Liên hợp quốc, vụ tấn công diễn ra tại lãnh thổ Djugu, thuộc tỉnh Ituri, nơi CODECO đã giết hại hàng trăm dân thường trong những cuộc đột kích vào các ngôi làng và trại tị nạn những năm gần đây.

Tuần trước, tám binh sỹ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc cũng đã thiệt mạng khi trực thăng của họ bị rơi ở tỉnh Bắc Kivu, miền Đông Cộng hòa Dân chủ Congo, nơi quân đội đang chiến đấu với nhóm phiến quân M23./.

(Vietnam+)

Chia sẻ bài viết