Tiếng Việt | English

10/01/2023 - 08:55

Mùa xuân của bộ đội biên phòng

Dù nhớ nhà và xa người thân nhưng mùa xuân của bộ đội biên phòng (BĐBP) vẫn vui tươi, ấm tình đồng chí, đồng đội.

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng phối hợp tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới, bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh

Tại Đồn biên phòng (ĐBP) Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An), không khí tết đã ngập tràn. Khu vực cán bộ, chiến sĩ (CBCS) sinh hoạt, nghỉ ngơi và phòng họp, sân bãi đều được trang hoàng, vệ sinh sạch sẽ; cây cảnh được cắt tỉa đẹp mắt để đón tết. Những cội mai bắt đầu nở hoa, hàng trăm chậu hoa vạn thọ được sắp xếp thẳng tắp làm cho cảnh quan đơn vị thêm rực rỡ. Khu vực bàn thờ Bác Hồ, câu đối được trang trí cẩn thận, trang nghiêm. Đơn vị cũng dành những góc để chưng mai vàng, bánh, kẹo, mứt, trái cây,...

Trung tá Nguyễn Văn Nam - Chính trị viên ĐBP CKQT Bình Hiệp, chia sẻ: “Để vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Đồn chuẩn bị cả về vật chất lẫn tinh thần cho CBCS, bảo đảm đủ chế độ, tiêu chuẩn theo quy định. Ngoài ra, đơn vị cũng trích một phần kinh phí để cải thiện bữa ăn cho bộ đội; xây dựng cảnh quan đơn vị sáng, xanh, sạch, đẹp để CBCS, nhất là các chiến sĩ mới đỡ nhớ nhà, đón tết tại đơn vị trong không khí ấm áp và đầy đủ”.

Với chiến sĩ Nguyễn Hữu Luận, quê huyện Tân Thạnh, đây là năm đầu tiên đón tết xa nhà. Anh Hữu Luận tâm sự: “Tết đến, tôi nhớ không khí ấm cúng, vui vẻ của bữa cơm tất niên và khoảnh khắc đón giao thừa cùng gia đình; sáng mùng 1 thì chúc tết ông bà, cha mẹ, sau đó đi chơi tết cùng bạn bè. Được sự động viên của lãnh đạo đơn vị, tôi gác lại những nỗi niềm riêng để an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính BP. Tôi rất vui khi được góp sức để mọi người, mọi nhà đón xuân an lành, bình yên, hạnh phúc”.

Ngày tết, trên tuyến biên giới, BĐBP vẫn chắc tay súng tuần tra, giữ gìn, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Với khẩu hiệu “Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, CBCS BP tạm gác những nỗi niềm riêng để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với các anh, không có niềm vui nào hơn niềm vui của người dân, không có cái tết nào vui hơn tết chung của dân tộc. “Việc trực sẵn sàng chiến đấu, quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia là nhiệm vụ chính trị hàng đầu mà Đảng ủy - Ban Chỉ huy Đồn xác định và quán triệt, phổ biến đến 100% CBCS. Đơn vị còn phối hợp các lực lượng công an - quân sự - biên phòng thực hiện tốt Nghị định số 03 của Chính phủ trong công tác quản lý và bảo vệ biên giới, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội để nhân dân an tâm đón tết” - Trung tá Nguyễn Văn Nam cho biết thêm.

Xuân đến, lòng người rộn rã nhưng với tinh thần “Đồn là nhà, biên giới là quê hương”, các CBCS BP vẫn tự hào với nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao. Thêm mùa xuân, mỗi CBCS BP lại tự hào thêm một tuổi quân. Ngày ngày, các anh vẫn bám trụ nơi mảnh đất vùng biên, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, giúp nhân dân có một mùa xuân hạnh phúc./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết