Tiếng Việt | English

14/04/2019 - 07:35

'Mỹ đang nỗ lực hạn chế các nước đang phát triển hợp tác với Nga'

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Mỹ đang nỗ lực hạn chế các nước đang phát triển trên thế giới hợp tác với Nga và Trung Quốc.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp báo tại Moskva ngày 21/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp báo tại Moskva ngày 21/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng thông tấn TASS ngày 13/4, phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Chính sách đối ngoại và quốc phòng Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Mỹ đang nỗ lực hạn chế các nước đang phát triển trên thế giới hợp tác với Nga và Trung Quốc.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga nhấn mạnh: “Gần đây Mỹ đã nghĩ ra một điều mới mẻ - cái gọi là khái niệm đảm bảo chủ quyền thực sự và họ đang sử dụng khái niệm này để che giấu việc gây áp lực với các quốc gia đang phát triển ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Cùng lúc đó, Mỹ cũng đang tìm cách hạn chế các nước này hợp tác với cả Nga và Trung Quốc, cũng như với các trung tâm quyền lực độc lập khác."

Theo Ngoại trưởng Lavrov, trong khuôn khổ Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Moskva và Bắc Kinh đang cùng nhau chống lại các nỗ lực nhằm phá vỡ những quy tắc của luật pháp quốc tế.

Ông Lavrov cho rằng hợp tác Nga-Trung không chỉ là ví dụ về mối quan hệ toàn diện, đôi bên cùng có lợi, mà sự phối hợp giữa hai nước còn “có tác dụng thực sự đối với những ai đang thúc đẩy những giải pháp phi lý để giải quyết các vấn đề quốc tế”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết