Tiếng Việt | English

28/07/2024 - 14:23

Mỹ-Hàn Quốc-Nhật Bản ký bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng ba bên

Bản ghi nhớ bao gồm các thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng giữa 3 quốc gia và chia sẻ chặt chẽ thông tin về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên...

(Từ trái sang) Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won Sik, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tại lễ ký bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Ngày 28/7, các bộ trưởng quốc phòng của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng ba bên.

Lễ ký diễn ra tại cuộc họp giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc ở Tokyo. Đây là cuộc họp ba bên lần thứ hai trong chưa đầy hai tháng qua. Cuộc họp lần trước diễn ra tại Singapore vào đầu tháng 6.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp, bộ trưởng quốc phòng nước chủ nhà Kihara cho biết Bản ghi nhớ bao gồm các thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng giữa 3 quốc gia, thông qua việc luân phiên tổ chức các cuộc họp cấp bộ trưởng hằng năm và chia sẻ chặt chẽ thông tin về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kihara đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Shin Won Sik, trong đó hai bên tái khẳng định tầm quan trọng của hợp tác an ninh song phương cũng như hợp tác ba bên với Mỹ.

Theo hãng tin Yonhap, tại hội đàm, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hai bên nhất trí lên kế hoạch thực hiện các chuyến thăm và trao đổi đoàn các cấp, bao gồm cấp bộ trưởng, cũng như nối lại các cuộc diễn tập phối hợp tìm kiếm và cứu nạn.

Bộ trưởng Shin Won Sik đang có chuyến thăm hai ngày, từ ngày 27-28/7, đến Tokyo. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc đến Nhật Bản sau 15 năm./.

Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc lần đầu tiến hành tập trận 'Freedom Edge'

Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc lần đầu tiến hành tập trận 'Freedom Edge' 

Nhiều tàu chiến và máy bay tham gia tập trận, trong đó có tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ, tàu khu trục ROKS Seoae Ryu Seong-ryong của Hàn Quốc, tàu khu trục trực thăng JS Ise của Nhật Bản.

Theo Vietnam+

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/my-han-quoc-nhat-ban-ky-ban-ghi-nho-ve-hop-tac-quoc-phong-ba-ben-post967271.vnp

Chia sẻ bài viết