Tiếng Việt | English

20/08/2017 - 02:25

Mỹ Lệ: Huy động nguồn lực chăm lo cho người nghèo

Thời gian qua, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An tập trung huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần nâng cao đời sống người dân.


Ông Huỳnh Ngọc Dũng được hỗ trợ vốn chăn nuôi bò

Chung tay giảm nghèo

Những năm qua, xã Mỹ Lệ có nhiều nỗ lực trong công tác chăm lo các đối tượng xã hội thông qua các cuộc vận động: Ngày Vì người nghèo, xây dựng Quỹ Vì người nghèo,... Từ đầu năm đến nay, xã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng hơn 1.560 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, với số tiền trên 650 triệu đồng; vận động xây dựng 3 nhà tình thương, trị giá 70 triệu đồng; sửa chữa 2 nhà tình nghĩa và xây mới 1 nhà tình nghĩa, trị giá 100 triệu đồng;... Năm học 2017-2018, xã vận động mạnh thường quân ủng hộ 1.000 quyển tập, 87 suất học bổng, mỗi suất có giá trị từ 500.000 đến 1 triệu đồng tặng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Phạm Thị Thân (ngụ ấp Chợ Mỹ) vừa được tặng nhà tình thương, cho biết: “Gia đình tôi lo ăn hàng ngày còn khó khăn nên không đủ khả năng xây nhà, may nhờ sự quan tâm của địa phương và sự hỗ trợ của mạnh thường quân, tôi mới có được căn nhà đàng hoàng”. Được biết, gia đình bà Thân là một trong những hộ nghèo của xã. Gia đình bà có 5 thành viên, trong đó, 4 người thường xuyên đau ốm, 1 người còn lại không có nghề nghiệp ổn định. Hiện tại, cuộc sống của gia đình bà chủ yếu dựa vào sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và mạnh thường quân.

Bên cạnh đó, xã còn phối hợp Trung tâm Dịch vụ Giới thiệu việc làm Long An tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương; phối hợp Ngân hàng Chính sách Xã hội hỗ trợ hộ nghèo vay vốn,... Là một trong những gia đình được hỗ trợ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội để nuôi bò, ông Huỳnh Ngọc Dũng (ngụ ấp Vạn Phước) chia sẻ: “Nhờ nguồn vốn hỗ trợ 30 triệu đồng, tôi đầu tư nuôi bò. Đến nay, gia đình thoát nghèo và hoàn trả vốn cho ngân hàng”.

Đầu tư có trọng tâm

Với những việc làm thiết thực, xã Mỹ Lệ đầu tư có trọng tâm, trước mắt, quan tâm sâu sắc đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Lệ - Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Năm 2016, xã có 67 hộ nghèo, với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, năm 2017, xã còn 57 hộ nghèo, đặc biệt là không để xảy ra tình trạng tái nghèo, dự kiến cuối năm 2017, xã tiếp tục giảm thêm 3 hộ nghèo,...”.

Để đạt kết quả đó, xã nhận được sự hỗ trợ của mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhất là người nghèo không còn tâm lý trông chờ vào sự giúp đỡ của Nhà nước. Thời gian tới, xã tiếp tục vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng quà, hỗ trợ xây nhà tình thương; rà soát việc thực hiện các chính sách liên quan đến hộ nghèo nhằm góp phần đưa chính sách đến với người nghèo./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết