Tiếng Việt | English

29/05/2021 - 14:16

Mỹ tái khẳng định vẫn xúc tiến hội nghị thượng đỉnh với Nga

Nhà Trắng khẳng định không có sự thay đổi nào đối với kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 28/5, Nhà Trắng khẳng định không có sự thay đổi nào đối với kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, khẳng định trên được đưa ra sau khi Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) cho biết tổ chức thực hiện vụ tấn công mạng SolarWinds nhằm vào 150 cơ quan chính phủ, hãng phân tích và tổ chức phi chính phủ ở Mỹ và hơn 20 nước khác là nhóm tin tặc được cho là từ Nga.

Trả lời giới báo chí khi được hỏi về tác động của vụ tấn công mạng đối với khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh sắp tới, phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre khẳng định Washington vẫn thúc đẩy hội nghị thượng đỉnh với Nga.

Về phần mình, Điện Kremlin cho biết họ không có thông tin về vụ tấn công mạng gần đây.

Trước đó, Mỹ thông báo Tổng thống Biden và Tổng thống Putin sẽ tiến hành hội nghị thượng đỉnh song phương đầu tiên vào tháng tới mà cụ thể là ngày 16/6, nhằm tạo tiền đề cho một chương mới trong mối quan hệ Mỹ-Nga. Hội nghị thượng đỉnh giữa ông Joe Biden và ông Vladimir Putin sẽ diễn ra tại Thụy Sĩ.

Đầu tháng 5 vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã điện đàm với Tổng thống Putin để giảm căng thẳng và ông đã đề xuất tổ chức cuộc gặp giữa hai bên.

Do bất đồng trong nhiều vấn đề, quan hệ Nga-Mỹ trong tháng qua đã rơi xuống mức thấp dưới thời hậu Chiến tranh Lạnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết