Tiếng Việt | English

27/07/2019 - 07:47

Mỹ thông qua hai hợp đồng bán vũ khí cho Pakistan và Ấn Độ

Mỹ đã phê duyệt hợp đồng trị giá 125 triệu USD bán máy bay chiến đấu F-16 cho Pakistan và hợp đồng trị giá 670 triệu USD bán máy bay vận tải C-17 cho Ấn Độ.

Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ. (Ảnh: NY Post/TTXVN)

Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ. (Ảnh: NY Post/TTXVN)

Ngày 26/7, Mỹ đã phê duyệt hợp đồng trị giá 125 triệu USD bán các máy bay chiến đấu F-16 cho Pakistan và hợp đồng trị giá 670 triệu USD bán các máy bay vận tải C-17 cho Ấn Độ.

Thông tin này được đưa ra trong thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, cũng như trong thông báo của Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ.

Theo thông báo, hợp đồng bán vũ khí cho Pakistan sẽ hỗ trợ chính sách ngoại giao và an ninh quốc gia của Mỹ “bằng cách bảo vệ công nghệ của nước này.”

Trong khi đó, thông báo về hợp đồng với Ấn Độ cho biết New Delhi đã đề nghị mua các phần và yêu cầu kiểm tra thiết bị của mẫu máy bay vận tải C-17.

Ngoài ra, Ấn Độ cũng đang thảo luận về khả năng mở các lớp huấn luyện.

Thông báo cho biết: “Ấn Độ cần máy bay vận tải để nước này duy trì trạng thái sẵn sàng hoạt động và nâng cao khả năng tham gia các công tác cứu hộ cứu nạn.”

Cũng trong các thông báo, Mỹ khẳng định các hợp đồng và chương trình hỗ trợ của quân đội nước này cho cả Pakistan lẫn Ấn Độ trong thời gian tới “sẽ không tác động tới cán cân quân sự cơ bản trong khu vực”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết