Tiếng Việt | English

26/08/2020 - 08:30

Mỹ và Sudan thảo luận về các hồ sơ chiến lược

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới Khartoum vào ngày 25/8 là chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Mỹ tới Sudan sau 24 năm.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới Khartoum vào ngày 25/8 là chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Mỹ tới Sudan sau 24 năm và sẽ thiết lập một trang mới trong quan hệ của hai bên vốn đã chứng kiến nhiều căng thẳng trong suốt 30 năm qua.


Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Sudan Abdullah Hamdok cho biết các cuộc thảo luận của ông với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bao gồm loại bỏ Sudan khỏi danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố và hỗ trợ chính phủ dân sự.

Mỹ tiếp tục ủng hộ chính phủ chuyển tiếp dân sự Sudan đồng thời lưu ý rằng việc loại Sudan khỏi danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố là ưu tiên của cả hai nước.

Thủ tướng Sudan mong đợi những bước đi cụ thể và sẽ mở ra nhiều cơ hội cải thiện hơn nữa quan hệ trong giai đoạn tới. Hai bên cũng đã trao đổi về thúc đẩy mối quan hệ giữa Sudan và Israel, đồng thời nhấn mạnh rằng việc đạt được thỏa thuận liên quan tới Đập Phục hưng giữa Ethiopia, Sudan và Ai Cập là rất quan trọng đối với sự ổn định của khu vực./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết