Tiếng Việt | English

02/01/2020 - 08:54

Năm mới, khí thế mới, động lực mới, niềm tin mới!

Năm 2020 đã chính thức bắt đầu! Năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng, 75 năm thành lập nước, 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Chúng ta đón chào năm mới trong khí thế mới, động lực mới và niềm tin mới. Kinh tế nước ta tiếp tục tăng trưởng nhanh, đạt trên 7%, thuộc nhóm các nước có mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực và trên thế giới; nâng quy mô GDP lên khoảng 266 tỉ đôla Mỹ, bình quân đạt gần 2.800 đôla/người (dân số hơn 96 triệu người), là điều chưa có trong lịch sử nước nhà. Thế và lực của nước ta ngày càng lớn mạnh; tình hình chính trị, xã hội ổn định; niềm tin của nhân dân được củng cố. Rõ ràng, “cơ đồ đất nước ta chưa bao giờ có được như ngày hôm nay” như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng đã nói.

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2019 và bàn về việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch phát triển KT-XH năm 2020 của Chính phủ với các địa phương diễn ra trong những ngày cuối năm 2019 với sự tham dự các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, UBMTTQ Trung ương và lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các địa phương đã tạo sự phấn khởi, lạc quan, niềm tin vào tương lai tươi sáng của đất nước, dân tộc. Với những gì đã diễn ra, những nội dung được thảo luận, bàn bạc, công bố, kể cả những tồn tại, hạn chế, yếu kém,... cho chúng ta những bài học kinh nghiệm, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ và các cấp chính quyền.

Cùng với thế và lực đang cất cánh của đất nước, bức tranh KT-XH tỉnh nhà có rất nhiều gam màu tươi sáng, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An thực hiện Nghị quyết năm 2019 đạt 18/21 chỉ tiêu, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế của tỉnh đạt mức khá tốt (9,41%); cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch rõ nét, đúng hướng công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp. Lần đầu tiên thu ngân sách đạt khoảng 18.000 tỉ đồng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng - an ninh được giữ vững. Kết cấu hạ tầng từ thành thị đến nông thôn được tiếp tục đầu tư xây dựng, đô thị ngày càng khang trang, văn minh. Công tác chăm lo an sinh xã hội được đặc biệt quan tâm, đời sống gia đình chính sách bảo đảm, nhiều hộ nghèo được hỗ trợ sinh kế để cải thiện cuộc sống, không có ai bị bỏ lại phía sau, không để ai bị đặt ngoài lề của sự phát triển...

Những kết quả đã đạt năm 2019 là rất tích cực, thể hiện rõ sự đoàn kết, thống nhất cao của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Bước vào năm 2020, Tỉnh ủy xác định nhiệm vụ trọng tâm: “Tiếp tục tập trung tái cơ cấu kinh tế của tỉnh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chất lượng tăng trưởng; huy động mọi nguồn lực triển khai thực hiện hiệu quả 2 chương trình đột phá và 3 công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh; tăng cường xã hội hóa trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính, thúc đẩy phát triển khoa học - công nghệ; tiếp tục sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; củng cố quốc phòng, an ninh; giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp”.
Tỉnh ủy cũng thống nhất đề ra 21 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó phải bảo đảm tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) từ 9,5 đến 9,6%.

Với ý nghĩa của năm đặc biệt cuối nhiệm kỳ, toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp sẽ cùng chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành đạt và vượt ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020); tạo nền tảng vững chắc để Long An tiếp tục phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, chúng ta tin tưởng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực, năng động, sáng tạo để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm then chốt 2020. Hãy bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm với khí thế thi đua sôi nổi và quyết tâm cao!

Long An

Chia sẻ bài viết