Tiếng Việt | English

02/11/2018 - 15:59

Nâng cao hiệu quả phòng, chống đuối nước ở trẻ em

Đó là chủ đề chính của Hội thảo Phòng, chống đuối nước ở trẻ em (TE) năm 2018 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An tổ chức vào ngày 02/11.

Phổ cập bơi góp phần phòng, chống đuối nước ở trẻ

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, sự bất cẩn của gia đình, môi trường xã hội tiềm ẩn nhiều rủi ro dẫn đến đuối nước ở trẻ. Bên cạnh việc tổ chức các lớp phổ cập bơi, việc quản lý TE rất quan trọng, cần sự chung tay của cả gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Theo thống kê của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, từ năm 2016 đến tháng 6/2018, toàn tỉnh có 64 TE bị chết đuối (năm 2016: 25 em, năm 2017: 27 em, 6 tháng năm 2018: 12 em); trong đó, độ tuổi từ 0-5 tuổi chiếm tỷ lệ cao, tập trung chủ yếu ở các huyện, thị vùng Đồng Tháp Mười, Châu Thành, Tân Trụ, Thủ Thừa và TP. Tân An.

Thời gian qua, các ngành chức năng triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước ở TE. Đặc biệt, ngành Giáo dục và Đào tạo xây dựng Kế hoạch Phòng, chống tai nạn đuối nước cho TE, học sinh giai đoạn 2016-2020, nhất là đưa môn bơi lội vào giảng dạy trong trường phổ thông từ bậc tiểu học; vận động xã hội hóa xây dựng 50 hồ bơi; trong đó, có 10 hồ bơi trong trường và 40 hồ bơi ngoài nhà trường. Tuy nhiên, hiện nay, tỷ lệ TE biết bơi trên địa bàn tỉnh còn khá khiêm tốn, chiếm khoảng 30% trong tổng số trên 370 ngàn TE.

Trẻ em vùng lũ cần lắm sân chơi hè bổ ích

Từ thực tế, năm nào trên địa bàn tỉnh cũng có TE bị tử vong do đuối nước, nguyên nhân chủ yếu là do trẻ không biết bơi. Vì vậy, việc nâng cao hiệu quả phòng, chống đuối nước ở TE là rất cần thiết, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn TE bị tử vong, nâng cao thể lực và tầm vóc cho thanh, thiếu nhi trong toàn tỉnh./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết