Tiếng Việt | English

11/09/2024 - 14:47

Nâng cao kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh  

Tháng 9 – tháng cao điểm an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh đến trường, tỉnh Long An chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự (TT), ATGT cho học sinh.

Cảnh sát giao thông tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

Hàng năm, tỉnh đều triển khai các kế hoạch và chỉ đạo các cấp, các ngành, trường học thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT cho học sinh, nhất là thực hiện đồng bộ, quyết liệt để tạo chuyển biến tích cực, hiệu quả ngay trong tháng 9 – tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.

Học sinh tiểu học được trao tặng mũ bảo hiểm

Theo đó, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Long An - Nguyễn Minh Lâm chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nghiêm Chỉ thị số 31/CT-TTg, ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”. Các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường phối hợp tuyên truyền và hướng dẫn học sinh, sinh viên về pháp luật ATGT, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Những năm qua, trên địa bàn tỉnh, nhiều học sinh được trao tặng mũ bảo hiểm

Bên cạnh đó, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT đối với học sinh, nhất là bậc THPT. Qua đó, kết hợp xử lý hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Trong đó, chú trọng kiểm tra, xử lý vi phạm TTATGT và bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực trường học theo thẩm quyền.

Các em học sinh tiểu học thích thú khi được tặng mũ bảo hiểm

Ngoài ra, ông Nguyễn Minh Lâm yêu cầu, các cấp, các ngành tích cực phối hợp Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động cha, mẹ, người giám hộ hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông; nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông; có biện pháp quản lý và ký cam kết chấp hành pháp luật về ATGT; không giao xe máy cho con điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe phù hợp.

Tuyên truyền an toàn giao thông và hướng dẫn các em học sinh đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện

“Tăng cường sự phối hợp giữa lực lượng chức năng - nhà trường - gia đình trong việc quản lý và giáo dục học sinh về TTATGT, trong đó chú trọng công tác trao đổi thông tin về vi phạm TTATGT của học sinh,...” - ông Nguyễn Minh Lâm chỉ đạo./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết