Tiếng Việt | English

21/12/2023 - 20:34

Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh  

Ngày 21/12, Công an tỉnh Long An và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong các cơ sở giáo dục năm 2023. Đại tá Trần Văn Hà – Phó Giám đốc Công an tỉnh và Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Phan Thị Dạ Thảo đồng chủ trì hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của lực lượng Công an cơ sở và các trường học

Trong năm 2023, ngành Công an và Giáo dục phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTATGT cho học sinh, sinh viên. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT cho học sinh, sinh viên được tăng cường bằng nhiều hình thức phong phú như tuyên truyền trực tiếp, bằng hình ảnh, pano, sân khấu hóa, phiên tòa giả định,...Trong đó, Cảnh sát giao thông đã đến tận nhiều trường học tổ chức tuyên truyền trực tiếp TTATGT cho toàn thể giáo viên và học sinh.

Hai ngành cũng triển khai và nhân rộng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức cho học sinh, giáo viên, phụ huynh ký cam kết bảo đảm TTATGT được thực hiện nghiêm túc. Qua đó, từng bước tạo chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức, thói quen chấp hành pháp luật an toàn giao thông của phụ huynh và học sinh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tình trạng học sinh chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe điều khiển phương tiện tham gia giao thông. TTATGT ở khu vực cổng trường một số trường học còn lộn xộn. Tai nạn giao thông liên quan đến học sinh có chiều hướng tăng. Vẫn còn những phụ huynh cho con điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi chưa đủ điều kiện.

Theo thống kê của Công an tỉnh, trong năm 2023, cảnh sát giao thông đã xử lý gần 200 trường hợp vi phạm TTATGT liên quan đến học sinh, lập biên bản gần 370 lỗi vi phạm. Trong đó, lỗi chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện 180 trường hợp; giao xe cho người chưa đủ điều kiện 167 trường hợp, không đội nón bảo hiểm 3 trường hợp,...

Cảnh sát giao thông đến trường học tuyên truyền trật tự an toàn giao thông cho học sinh

Theo Đại tá Trần Văn Hà – Phó Giám đốc Công an tỉnh, trong thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời, hai ngành thường xuyên trao đổi để định hướng tuyên truyền, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật về TTATGT cho học sinh, sinh viên.

Đồng thời, 2 ngành phối hợp các cấp, các ngành có liên quan khảo sát thực tế để kịp thời có những kiến nghị khắc phục bất cập trong tổ chức giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu,.../.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết