Tiếng Việt | English

24/09/2018 - 10:31

Nâng cao trách nhiệm trong phòng, chống thiên tai

Để chủ động ứng phó với các loại hình thiên tai trên, các cấp chính quyền, người dân trên địa bàn tỉnh Long An cần nâng cao tinh thần cảnh giác và trách nhiệm bảo vệ các công trình phòng, chống thiên tai.

Các địa phương vùng Ðồng Tháp Mười chủ động phòng, chống lũ

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Long An, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long sẽ lên nhanh trong những ngày tới. Đến ngày 28/9/2018, mực nước tại Tân Châu (sông Tiền) có thể lên mức 4,05-4,1m (cao hơn báo động II 0,05-0,1m), Châu Đốc (sông Hậu) 3,65-3,7m (cao hơn báo động II 0,15-0,2m), sau đó ít biến đổi; các trạm trên dòng chính sông Cửu Long có thể lên mức báo động II - báo động III; trên sông Mê Kông còn ở mức khá cao, đề phòng khả năng lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long có thể lên cao khi xảy ra các tình thế thời tiết bất lợi trên lưu vực. Khu vực nội đồng Đồng Tháp Mười và Tứ giác Long Xuyên, nước tiếp tục lên đến cuối tháng 9-2018. Đến ngày 30-9, mực nước cao nhất ngày trên kênh Hồng Ngự tại Tân Hưng có khả năng lên mức 3,2m (cao hơn cùng kỳ năm 2017 là 1,05m); trên kênh 28 tại Vĩnh Hưng lên mức 3,1m (cao hơn cùng kỳ năm 2017 là 0,99m), trên sông Vàm Cỏ Tây tại Mộc Hóa 1,90m (cao hơn báo động II là 0,1m và cùng kỳ năm 2017 là 0,64m), gây ngập những vùng trũng thấp tại các huyện: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, một phần các huyện: Tân Thạnh, Mộc Hóa và thị xã Kiến Tường.

Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Lê Văn Hoàng, thời gian qua, tình hình thiên tai xảy ra liên tục, trong đó bão, áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên biển Đông có chiều hướng phức tạp, khó lường, đặc biệt là thường xuất hiện các cơn bão kép với sức gió mạnh giật trên cấp báo động. Ngoài ra, tình hình mưa to, lũ lụt, triều cường, sạt lở đất vẫn diễn biến phức tạp và khó dự báo, làm ảnh hưởng và gây thiệt hại không nhỏ đến sản xuất, đời sống của người dân. Để chủ động ứng phó với các loại hình thiên tai trên, các cấp chính quyền, người dân trên địa bàn tỉnh cần nâng cao tinh thần cảnh giác và trách nhiệm bảo vệ các công trình phòng, chống thiên tai; tránh tư tưởng chủ quan, lơ là; bình tĩnh ứng phó trong mọi tình huống trước khi bão, lũ xảy ra và hướng dẫn người dân các biện pháp bảo đảm an toàn khi thiên tai xảy ra./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết