Tiếng Việt | English

09/04/2017 - 09:13

Nâng chất phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong tổ chức Công đoàn

Những năm qua, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do tổ chức Công đoàn phát động trở thành nét đẹp truyền thống trong nữ công chức, viên chức, lao động trong tỉnh cũng như cả nước, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của phụ nữ trên tất cả lĩnh vực: Công tác, xã hội và gia đình.

Thực hiện tốt phong trào, nhiều phụ nữ nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các chị luôn làm việc với thái độ nghiêm túc, nói đi đôi với làm; nói, viết và làm theo chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trong gia đình, các chị là những người thắp sáng, giữ ấm bếp lửa hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, là hậu phương vững chắc cho chồng, con phấn đấu, cống hiến sức mình xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Từ thực tế, chúng ta thấy có rất nhiều phụ nữ luôn giỏi việc nước, đảm việc nhà, phấn đấu học tập những cái hay, cái mới của những người đi trước và luôn đặt mình vào hoàn cảnh khó khăn nhất để phấn đấu và các chị đã đạt những kết quả đáng ghi nhận.

Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” vừa qua được các công đoàn cơ sở (CĐCS) trong tỉnh Long An phát động thực hiện trong nữ cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, một số CĐCS chưa có sự phối hợp chặt chẽ trong kiểm tra, giám sát dẫn đến các phong trào còn nặng tính hình thức.

Thời gian tới, các cấp CĐCS tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động công tác nữ công, từng bước củng cố, kiện toàn các tổ, ban nữ công ở cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ.

Cùng ban chấp hành CĐCS, các cấp lãnh đạo cũng cần tạo điều kiện hơn nữa cho nữ cán bộ, công chức, viên chức trong học tập, lao động sáng tạo để có thể cống hiến nhiều hơn nữa sức mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước./.

Huỳnh Ngọc

Chia sẻ bài viết