Tiếng Việt | English

21/03/2017 - 09:37

Hạnh phúc là được chia sẻ, yêu thương

Khi nhắc đến chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, ngụ ấp 4, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An nhiều người thường khen chị là người “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nhưng với chị Tú, hạnh phúc của chị không phải là những lời khen ngợi mà xuất phát từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (bìa trái) tặng quà những hộ khó khăn

Có lẽ, ai cũng mong có một mái ấm hạnh phúc để trở về sau những bộn bề của cuôc sống. Với chị Tú cũng vậy, chị chia sẻ, điều khiến cuộc sống của chị ý nghĩa, đó chính là được tham gia các hoạt động xã hội và có một mái ấm.

Hạnh phúc của chị là khi thấy các con trưởng thành, khỏe mạnh, chăm ngoan, các thành viên trong gia đình biết yêu thương và chia sẻ yêu thương đến với mọi người xung quanh.

25 năm là thời gian chị Tú và chồng chị - anh Huỳnh Văn Bơ cùng nhau xây dựng mái ấm nhỏ. Ngôi nhà của anh chị chỉ là một ngôi nhà nhỏ, nằm bình yên trong một vùng nông thôn, tách biệt khỏi những ồn ào của phố xá.

Ở đó, anh chị trồng rất nhiều cây trái, phía sau nhà còn có vườn rau xanh. Chị cho biết, những năm đầu mới xây dựng tổ ấm, gia đình anh chị gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, vợ chồng anh chị vẫn cố gắng vun vén cho hạnh phúc gia đình, cố gắng lao động, lo cho 2 con ăn học thành tài. Đến nay, người con trai lớn tốt nghiệp và có công việc ổn định, người con trai út đang học lớp 11.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú vận động các mạnh thường quân tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam ở ấp 4, xã An Thạnh

Chị nhận xét, anh và chị thật sự rất khác nhau, từ cách sống cho đến cách dạy con, thế nhưng, có lẽ chính sự khác biệt đó như quy luật bù trừ cho nhau. Chị rất mê các phong trào thiện nguyện. Còn anh Bơ thì lại là người khá trầm tính và ít nói.

Trong cách dạy con, nếu chị Tú là người thường xuyên trò chuyện cùng các con, khuyên răn, dạy dỗ bằng lời nói thì anh Bơ lại dạy con bằng hành động; anh chia sẻ, muốn dạy con ngoan, trước tiên mình phải là tấm gương cho con trước.

Không chỉ góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, chị Tú còn đóng góp sức mình cho hạnh phúc của cộng đồng bằng những hành động thiết thực.

Chị được nhiều người trong xã yêu mến bởi thường xuyên hoạt động thiện nguyện, luôn quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Chị gắn bó với phong trào của Hội Phụ nữ từ rất lâu và hiện đang giữ chức Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 4.

“Trong cuộc sống, hạnh phúc không chỉ được nhận về những gì mình mong muốn mà hạnh phúc còn là sự sẻ chia” - chị Tú luôn lấy câu nói này để làm động lực cho bản thân và dạy dỗ các con. Với chị, việc được chia sẻ yêu thương, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn là niềm hạnh phúc!

Dương Tiên

Chia sẻ bài viết