Tiếng Việt | English

20/10/2015 - 15:18

Nặng lòng với công tác xã hội

30 năm làm Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, dù đã nghỉ hưu từ năm 2014 nhưng ông Nguyễn Văn Triều, hiện ở xã Phước Lại, vẫn theo đuổi công việc thiện nguyện. Với ông, được làm việc thiện, được giúp nhiều người là niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống.


Ông Triều trong một lần trao nhà tình thương

Từ khi còn công tác tại Hội CTĐ huyện Cần Giuộc, ông Triều đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện như trao quà cho người nghèo, vận động hiến máu nhân đạo, mổ mắt từ thiện,... Trong những lần cùng đoàn đi khảo sát về vấn đề sử dụng nước của người dân vùng hạ, ông vận động các tổ chức tài trợ lu, hồ chứa nước cho hộ nghèo tại các xã Đông Thạnh, Tân Tập, Phước Vĩnh Tây, Phước Vĩnh Đông,...

Khi còn đương chức đến nay, ông Triều đã vận động xây dựng nhà tình thương cho những hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Thông qua những mối quan hệ thân thiết, đặc biệt là ông Trần Lê Ngân-Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần giáo dục Anh văn Hội Việt Mỹ đã đồng hành cùng ông Triều trong nhiều năm qua về hỗ trợ xây nhà tình thương. Từ năm 2011 đến nay, ông Trần Lê Ngân đã hỗ trợ xây dựng 142 căn nhà tình thương, 1 căn nhà tình nghĩa và 9.500 phần quà trị giá trên 5,7 tỉ đồng. Hiện nay, ông Triều vẫn đồng hành cùng ông Trần Lê Ngân trong những lần công tác từ thiện.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết