Tiếng Việt | English

23/05/2017 - 20:24

Nâng mức hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa

Chiều ngày 23/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Lê Tấn Dũng chủ trì lấy ý kiến về việc nâng định mức xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Ngày 18/8/2011, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2604/QĐ-UBND về việc nâng định mức xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng từ 30 triệu đồng/căn lên 40 triệu đồng/căn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Lê Tấn Dũng thống nhất tờ trình nâng mức hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách và người có côngTuy nhiên, trong quá trình xây dựng, nhiều địa phương phản ánh việc hỗ trợ xây mới nhà tình nghĩa 40 triệu đồng/căn và sửa chữa 20 triệu đồng/căn chưa bảo đảm được 3 cứng (nền cứng, tường cứng và mái cứng), từ đó “tuổi thọ” các căn nhà thấp.

Nhằm hỗ trợ các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng về nhà ở được khang trang, đồng thời làm cơ sở vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh có tờ trình UBND tỉnh đề nghị nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa lên 50 triệu đồng/căn và sửa chữa lên 30 triệu đồng/căn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tấn Dũng thống nhất với tờ trình về việc nâng mức hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Bởi, hiện nay, giá vật tư, nhân công tăng cao và một số nhà tài trợ có xu hướng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa 50 triệu đồng/căn./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích