Tiếng Việt | English

08/10/2024 - 09:02

Nâng tầm sản phẩm nông thôn

Cầm chứng nhận sản phẩm lạp xưởng Hoàng Linh đạt chuẩn OCOP 3 sao trên tay, bà Đoàn Hoàng Linh (khu phố Trị Yên, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) cười rạng rỡ.

30 năm theo nghề làm lạp xưởng, đến nay, sản phẩm lạp xưởng của gia đình đã được nâng tầm. Đạt chuẩn OCOP là lời khẳng định cho uy tín và chất lượng sản phẩm của gia đình từ trước đến nay.

Máy sấy chuyên dùng sấy lạp xưởng tại nhà bà Đoàn Hoàng Linh (khu phố Trị Yên, thị trấn Cần Giuộc)

Bà Linh cho biết, làm lạp xưởng là truyền thống của gia đình. Từ nhỏ, bà thấy dì và mẹ theo nghề làm lạp xưởng. Lớn lên, sau thời gian làm công việc khác, bà vẫn quyết định quay về nghề truyền thống của gia đình. Để có những chiếc lạp xưởng ngon và hợp vệ sinh, bà Linh phải thức dậy từ 3 giờ sáng chọn nguyên liệu tươi ngon. Trong quá trình làm, bà chú trọng thực hiện đúng quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

“Muốn làm được lạp xưởng ngon thì thịt, mỡ và các nguyên liệu khác đều phải tươi nên tôi thường dậy sớm, chờ thịt vừa ra lò mua về làm ngay. Một điểm khác biệt của chúng tôi là lạp xưởng không phơi nắng mà được sấy trong lò than. Như vậy, tôi có thể kiểm soát được nhiệt độ, thời gian, giúp lạp xưởng giữ được hương vị” - bà Linh nói.

Vì là nghề truyền thống của gia đình nên với mỗi sản phẩm, bà Linh đều nâng niu, trân trọng bởi trong đó có cả niềm tự hào của gia đình. Để các khâu làm lạp xưởng nhanh chóng, dễ dàng và lạp xưởng được bảo quản tốt hơn, bà Linh đầu tư thêm lò sấy, máy xay thịt, máy hút chân không.

Khi Internet ngày càng phát triển, gia đình bà Linh đưa sản phẩm lạp xưởng Hoàng Linh lên các sàn giao dịch điện tử và bắt đầu nhận được sự tin cậy của khách hàng khắp mọi miền đất nước.

Bà Hoàng Linh đóng gói sản phẩm chuẩn bị giao các đơn hàng bán trên sàn giao dịch điện tử

Mới đây, sau thời gian thẩm định nghiêm ngặt, sản phẩm lạp xưởng Hoàng Linh được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao, trở thành mặt hàng tiêu biểu của địa phương.

Bà Linh cho biết: “Từ khi được công nhận sản phẩm OCOP, khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của gia đình. Các đơn hàng ở xa có phần tăng so trước đây. Đạt chuẩn OCOP 3 sao là sự khẳng định chắc chắn cho chất lượng sản phẩm của gia đình tôi. Tôi rất tự hào vì sản phẩm gia đình đạt chuẩn OCOP”.

Thông qua Chương trình OCOP, những  sản phẩm nông nghiệp, truyền thống như lạp xưởng Hoàng Linh có cơ hội khẳng định thương hiệu, góp phần vào việc quảng bá hình ảnh địa phương, mang lại cuộc sống ổn định cho người sản xuất.

Đây cũng chính là lời khẳng định cho sự “nâng tầm” của các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tại các địa phương, mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng và tin cậy./.

Sôi nổi Hội chợ Thương mại - triển lãm sản phẩm OCOP

Sôi nổi Hội chợ Thương mại - triển lãm sản phẩm OCOP 

Hướng đến chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập TP.Tân An và đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030, TP.Tân An tổ chức Hội chợ Thương mại - triển lãm sản phẩm OCOP năm 2024.

Mộc Châu

Chia sẻ bài viết