Tiếng Việt | English

03/07/2015 - 09:08

Nét đẹp mùa thi

Một mùa thi nữa lại đến. Và cũng chính thời điểm này, một nét đẹp văn hóa tiếp tục tỏa sáng, mang yêu thương đến cộng đồng: Nét đẹp tiếp sức mùa thi.

Chương trình được tổ chức lần đầu tiên từ năm 1996 bởi Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM với tên gọi "Chương trình hỗ trợ thí sinh dự thi đại học, cao đẳng". Đến năm 2001 Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Báo Thanh Niên cùng Tập đoàn văn phòng phẩm Thiên Long nhân rộng mô hình và tổ chức chương trình với tên gọi chính thức là "Tiếp sức mùa thi".

Năm nay, không giống như mọi năm, kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức và kết quả tiếp tục được xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học. Do tính chất, quy mô sẽ có hơn 1 triệu thí sinh cả nước đổ dồn về các điểm thi nên mức độ phức tạp, khó khăn cũng đã được dự báo trước. Do vậy, toàn xã hội đang cùng tiếp sức cho các thí sinh. Chương trình này càng được rất nhiều người ủng hộ và tích cực tham gia, từ giới sinh viên, học sinh đến các công chức, hay từ những người lao động bình dân đến các tổ chức tôn giáo. Những chiếc áo xanh tình nguyện của chương trình xuất hiện ở khắp mọi nơi từ nhà ga, bến xe, trên các tuyến đường, nơi làm thủ tục thi, các điểm trọ để hỗ trợ cho thí sinh….

Tiếp sức mùa thi là một hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, truyền thống nhân ái, chia sẻ, “thương người như thể thương thân”. Thiết nghĩ, các bạn trẻ, các bạn sinh viên cần chủ động hơn nữa trong những hoạt động mang tính cộng đồng như chương trình tiếp sức mùa thi.

Phương Trà

Chia sẻ bài viết