Tiếng Việt | English

01/07/2015 - 10:29

Tiếp sức mùa thi-Phong trào đậm tính nhân văn

Bắt đầu từ chương trình hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi cao đẳng, đại học của lực lượng đoàn viên, thanh niên, đến nay, phong trào tiếp sức mùa thi đã lan tỏa trong cộng đồng. Đó là những bữa cơm trưa miễn phí làm ấm lòng các sĩ tử, đó là sự chỉ dẫn tận tình để thí sinh đến điểm thi an toàn và nhanh nhất, đó là những suất trọ miễn phí cho thí sinh và cả người nhà thí sinh,… Tất cả đã tạo nên một hình ảnh đẹp đầy tính nhân văn. Không chỉ có lực lượng đoàn viên, thanh niên, không chỉ có các mạnh thường quân vào cuộc tiếp sức mùa thi mà ngay cả chị tiểu thương, bác honda ôm cũng nhiệt tình hưởng ứng phong trào. Vào những ngày thi, người dân địa phương sẵn sàng phối hợp Hội Khuyến học tổ chức nấu ăn miễn phí cho thí sinh. Ở đó, có chị tiểu thương sẵn sàng bỏ buổi chợ để góp sức cùng mọi người, có bác honda ôm nhiệt tình chở miễn phí các thí sinh đến địa điểm thi,…

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Long An có 15.252 thí sinh dự thi, trong đó có 2.840 thí sinh thi tại tỉnh nhà. Để hỗ trợ các thí sinh, ngoài việc tổ chức nấu bữa ăn trưa cho thí sinh dự thi tại tỉnh, Hội Khuyến học các cấp còn vận động mạnh thường quân và người dân hỗ trợ tiền ăn uống, đi lại cho các thí sinh dự thi ở TP.HCM, Tiền Giang và Đồng Tháp. Sự hỗ trợ đó đã góp phần giảm bớt một phần khó khăn cho thí sinh và động viên tinh thần để các em vượt qua kỳ thi với kết quả tốt nhất.

Những năm qua, phong trào tiếp sức mùa thi đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Qua đó, hỗ trợ, động viên thí sinh trong mùa thi. Thông qua hệ thống thông tin, tuyên truyền, phong trào ngày càng lan rộng và sức tác động đến nhiều tầng lớp nhân dân. Nhắc đến phong trào tiếp sức mùa thi, mọi người sẽ nhớ ngay đến những sinh viên tình nguyện nhiệt tình, vui vẻ tìm chỗ trọ, hướng dẫn đường đi cho thí sinh, nhớ đến những bữa cơm từ thiện ấm lòng, nhớ đến Hội Khuyến học hằng năm vẫn tổ chức những chuyến xe đưa đón miễn phí các thí sinh đến điểm thi. Mong rằng phong trào sẽ tiếp tục lớn mạnh, thu hút nhiều người tham gia./.

Diễm Quỳnh

Chia sẻ bài viết