Tiếng Việt | English

22/09/2017 - 04:50

Nga cảnh báo sẽ tấn công lực lượng Mỹ tại Syria

Nga ngày 21/9 cảnh báo có thể tấn công vào những khu vực hoạt động của các lực lượng đặc biệt Mỹ và lực lượng do Mỹ hậu thuẫn tại Syria.

Cụ thể, phía Nga nhắc tới Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) - một liên minh giữa người Kurd và các tay súng Arab nhận được hậu thuẫn của Mỹ trên chiến trường Syria.


Các binh sĩ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) bị Nga cáo buộc tấn công vào các vị trí của quân đội Syria và Nga. Ảnh: AP

Nga cho biết các vụ tấn công xảy ra trong những trận chiến nhằm chiếm lại Raqqa tới Deir al-Zor, nơi lực lượng đặc nhiệm Nga đang hỗ trợ quân đội Syria chiến đấu chống tổ chức khủng bố IS.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng Dân chủ Syria cùng với quân đội Mỹ đã giành được một số vị trí ở bờ phía Đông sông Euphrates. Sau đó, lực lượng này đã 2 lần nã súng cối và đạn pháo vào khu vực có sự hiện diện của quân đội Syria và Nga.

Trong một diễn biến liên quan, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết đã có 3 binh sỹ Nga thiệt mạng ở Syria trong những cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Syria với IS.

Nguồn tin cho hay các binh sỹ Nga thiệt mạng hôm 18/9, ở bờ Đông của sông Euphrates, khi những phần tử thánh chiến nã đạn pháo và tiến hành tấn công liều chết./.

Hoàng Lê/VOV

Chia sẻ bài viết