Tiếng Việt | English

09/03/2018 - 20:26

Nga: Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều là "bước đi đúng hướng"

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều là điều này là cần thiết để bình thường hóa tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập quân đội ở Bình Nhưỡng ngày 8/2. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Theo AFP và Reuters, ngày 9/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng một cuộc gặp thượng đỉnh có thể diễn ra giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "một bước đi đúng hướng." 

Phát biểu sau hội nghị tại trụ sở của Liên minh châu Phi ở thủ đô Addis Ababa, Ethiopia, ông Lavrov nhấn mạnh: "Chúng tôi thực sự hy vọng cuộc gặp này sẽ diễn ra. Chắc chắn, điều này là cần thiết để bình thường hóa tình hình trên Bán đảo Triều Tiên." 

Cũng theo người đứng đầu ngành ngoại giao Nga, đây sẽ không chỉ là một cuộc gặp đơn thuần, mà còn là cơ hội mở ra con đường nối lại tiến trình ngoại giao toàn diện nhằm tìm ra giải pháp cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, dựa trên các nguyên tắc đã được nhất trí trong khuôn khổ đàm phán 6 bên và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết