Tiếng Việt | English

07/04/2017 - 15:14

Nga đề xuất HĐBA Liên Hợp Quốc họp khẩn về vụ Mỹ tấn công vào Syria

Ngày 07/4, Nga yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn để thảo luận về vụ tên lửa Mỹ tấn công căn cứ không quân của quân đội Syria.

Hãng tin Sputnik dẫn lời chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Thượng viện Nga, ông Viktor Ozerov nêu rõ, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) cần phải họp khẩn về vấn đề này bởi việc Mỹ tấn công căn cứ không quân của chính phủ Syria.

Nga đề xuất HĐBA LHQ họp khẩn về vụ tấn công của Mỹ vào Syria. Ảnh: UN
Theo ông, đây là hành động vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc, không phù hợp với vai trò của Mỹ trong Liên Hợp Quốc. Phía Nga cho rằng, động thái này đã làm xấu đi nghiêm trọng mối quan hệ giữa Nga và Mỹ, có thể dẫn tới một cuộc xung đột vũ trang tại khu vực Trung Đông.

Trước đó sáng cùng ngày (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh không kích quân sự một căn cứ không quân tại Syria, vốn bị Mỹ cho là nơi tiến hành vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học ngày 4/4 vừa qua khiến hơn 70 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Giới chức quốc phòng Mỹ cho biết gần 60 quả tên lửa hành trình Tomahawk đã nhằm vào vào căn cứ không quân Shayrat (Ash Sha'irat), cách thành phố Homs (Syria) 40km.

Truyền hình Nhà nước Syria xác nhận Mỹ đã sử dụng một loạt tên lửa tấn công vào một căn cứ quân sự của Syria và gọi đây là hành động "xâm lược"./. 

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Sputnik

Chia sẻ bài viết