Tiếng Việt | English

24/04/2023 - 08:12

Nga giành thêm 2 khu vực ở phía Tây Bakhmut trong vòng 24 giờ

Các nhóm tấn công của Nga đã kiểm soát thêm 2 khu vực ở Bakhmut, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 23/4 cho biết.

“Theo hướng Donetsk, các nhóm tấn công đã kiểm soát 2 khu vực ở phía Tây thành phố Bakhmut trong 24 giờ qua. Các đơn vị thuộc Lực lượng Dù của Nga đã hỗ trợ cho các nhóm tấn công ở các quận phía Bắc và phía Nam của thành phố”, ông Konashenkov nói.

Ảnh: TASS

Trước đó, trong thông báo ngày 22/4, ông Konashenkov cho biết, lực lượng của nước này đã giành quyền kiểm soát 3 quận ở  phía Tây thành phố Bakhmut. Lượng dù của Nga đã kìm chân các đơn vị Ukraine ở 2 bên sườn và hỗ trợ các đơn vị tấn công chính vào Bakhmut. Các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã thực hiện 6 lần xuất kích để hỗ trợ các đơn vị tấn công đang chiến đấu giành quyền kiểm soát Bakhmut.

Trận chiến giành Bakhmut đã trở thành một trong những trận đánh khốc liệt nhất trong cuộc chiến kéo dài 14 tháng và thành phố này gần như bị phá hủy hoàn toàn do pháo kích và giao tranh trong khu vực đô thị.

Nga tuyên bố nếu giành được Bakhmut, họ sẽ xuyên sâu vào khu vực Đông Ukraine, dường như nhằm mục tiêu vào các thành phố Kramatorsk và Slovyansk. Trong khi đó, Ukraine quyết tâm bám trụ tới cùng ở thành phố này và cho rằng, trận chiến Bakhmut đang khiến Nga mất những binh sĩ tinh nhuệ hàng đầu. Theo thông tin từ chiến trường, cả 2 bên đều đang hứng chịu thiệt hại nặng nề./.

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch)

Chia sẻ bài viết