Tiếng Việt | English

15/07/2015 - 09:18

Nga phát triển khí cầu mang radar chống tên lửa đạn đạo

Loại radar có khả năng chống tên lửa đạn đạo do Nga chế tạo này có thể được gắn trên bề mặt của chiếc khí cầu.

Sputnik News dẫn lời ông Vladimir Mikheev, cố vấn cho Phó Chủ tịch công ty KRET của Nga, cho biết, các khí cầu đang được phát triển tại Nga có thể sẽ được trang bị radar chống tên lửa đạn đạo.

Một quả khí cầu do Nga chế tạo (Ảnh Sputnik News)

“Điểm thuận lợi của một chiếc khí cầu là bề mặt rất lớn cho phép lắp đặt các hệ thống radar. Tôi nghĩ rằng, một số loại khí cầu sẽ được sử dụng vào mục đích chống tên lửa đạn đạo. Các antenna của radar chống tên lửa đạn đạo sẽ được lắp trên phần thân của khí cầu. KRET là một trong những tập đoàn đang sản xuất loại radar để gắn lên khí cầu như vậy”, ông Mikheev nói.

Hiện KRET đang tiến hành các nghiên cứu về loại radar nói trên, bao gồm cả loại radar hoạt động theo nguyên lý của sóng photon.

“Các radar này có thể phát hiện ra các loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa cũng như quỹ đạo bay của tên lửa ngay khi rời bệ phóng”, ông Mikheev nói thêm.

Ngoài ra, theo ông Mikheev, KRET đã đạt được thỏa thuận về việc phát triển hệ thống điện tử gắn trên các quả khí cầu với một số công ty chế tạo khí cầu. Một ví dụ điển hình là khí cầu điều khiển tự động Atlant, do trung tâm vũ trụ Avgur phát triển, sẽ được trang bị hệ thống điện tử hàng không do KRET thiết kế.

“Khí cầu Atlant sẽ được trang bị rất nhiều thiết bị của chúng tôi. Đây là loại khí cầu lớn. Nếu được Bộ Quốc phòng sử dụng, loại khí cầu này có thể đảm nhiệm việc vận chuyển trang thiết bị quân sự”, ông Mikheev nói thêm.

KRET là một trong những công ty sản xuất các hệ thống vô tuyến điện tử lớn nhất của Nga thuộc tập đoàn công nghệ quốc phòng Rostec./.

Trần Khánh/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết