Tiếng Việt | English

04/01/2016 - 15:08

Nga phát triển tên lửa tăng cường năng lực của hệ thống S-400

Nga đang phát triển một loại tên lửa mới có tầm bắn xa hơn nhằm tăng cường năng lực đánh chặn các mục tiêu của hệ thống phòng không S-400.

“Việc thử nghiệm loại tên lửa này sắp hoàn tất và loại tên lửa này sẽ được sử dụng trong hệ thống phòng không S-400 để khai thác tối đa tiềm năng của hệ thống này”, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ với RIA Novosti.

Ngoài ra, Nga cũng đang phát triển hệ thống liên lạc Tuf-MA và Tuf-M2 cho các hệ thống tên lửa S-350, S-400 và S-500.

Hệ thống liên lạc mới này sẽ cho phép tinh chỉnh tần số vô tuyến điện để phục vụ mục đích trinh sát điện tử cũng như tránh bị địch phát hiện.


Hệ thống tên lửa S-400. Ảnh Sputnik News

“Hệ thống tên lửa S-350, S-400 và S-500 sẽ được trang bị hệ thống liên lạc Tuf-MA và Tuf-M2. Hệ thống này sẽ có thiết kế hiện đại và khả năng xử lý tín hiệu số để giải mã những tín hiệu liên lạc thu thập được cũng như tránh việc bị kẻ thù phát hiện”, CEO của Tập đoàn United Instrument-Construction Alexander Yakunin cho biết.

Tập đoàn United Instrument-Construction là một phần của Tập đoàn Rostec của Nga được thành lập vào năm 2014 với nhiệm vụ sản xuất những sản phẩm công nghệ cao cho các hệ thống liên lạc và kiểm soát tự động, tác chiến điện tử và các hệ thống robot phục vụ quân đội.

Hệ thống tên lửa S-400 (NATO gọi là SA-21 Growler) được đưa vào sử dụng trong biên chế quân đội Nga từ năm 2007. Hệ thống này có thể mang 3 loại tên lửa khác nhau và có khả năng tiêu diệt mục tiêu trên không trong khoảng cách từ gần đến cực xa. S-400 có thể đánh chặn cùng lúc 36 mục tiêu bằng cách bắn 72 quả tên lửa vào các mục tiêu này./.

Trần Khánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết