Tiếng Việt | English

15/03/2017 - 10:14

Ngành Thuế luôn đồng hành với doanh nghiệp

Ngày 14/3 ngày đầu tiên trong 3 ngày đối thoại thuộc "Tháng lắng nghe - hỗ trợ và đồng hành cùng người nộp thuế" do Cục Thuế tỉnh Long An tổ chức cho tất cả doanh nghiệp (DN) đăng ký nộp thuế. Tham dự ngày đối thoại đầu tiên có đại diện 73 DN hoạt động trên địa bàn các huyện: Cần Giuộc, Châu Thành, Thủ Thừa, Tân Trụ và TP.Tân An.

Đại diện các DN tham dự hội nghị

Hoạt động "Đối thoại - Hỗ trợ và lắng nghe ý kiến người nộp thuế" là hoạt động thường niên được cơ quan thuế thực hiện mỗi năm một lần, mục đích lắng nghe ý kiến từ thực tế nhằm tháo gỡ khó khăn về chính sách thuế và thủ tục hành chính thuế.

Phó Cục trưởng cục Thuế tỉnh - Trần Văn Lâm cho biết: Cục Thuế luôn ghi nhận, lắng nghe, tiếp thu các ý kiến từ việc phản ánh về tác phong, thái độ giao tiếp, làm việc của cán bộ thuế cũng như việc thực hiện chính sách, pháp luật thuế của cơ quan thuế đối với người nộp thuế để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời và xử lý những sai phạm, thể hiện công khai, minh bạch, đúng luật.

Từ đó, tạo niềm tin vững chắc và luôn là người bạn đồng hành với DN để cùng nhau thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ của mình.

Trong ngày đầu tiên, đại diện các DN được công chức cơ quan thuế hướng dẫn một số điểm cần quan tâm khi thực hiện quyết toán thuế thu nhập DN, thuế thu nhập cá nhân năm 2016 và thông tin nhanh một số chính sách mới. Công chức cơ quan thuế nghe đại diện DN, người nộp thuế nói về chính sách, hoạt động của cơ quan thuế, công chức thuế, nhất là các vướng mắc, những điều chưa tốt mà Nhà nước, cơ quan thuế, công chức thuế cần quan tâm hoàn thiện trong thời gian tới.

Đại diện các DN nêu nhiều câu hỏi với cơ quan thuế xoay quanh những vấn đề về thuế nhà thầu, việc xuất hóa đơn, chứng từ, xác định các khoản chi phí để tính thuế thu nhập DN,... Những ý kiến nêu ra được đại diện các phòng chức năng Cục Thuế tỉnh trả lời rõ ràng, đầy đủ và thỏa đáng, được đại diện các DN đồng thuận cao./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích